Những bộ trang phục được Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump diện trong chuyến thăm Ảrập Xêút đã được báo chí vương quốc này hết lời ca ngợi.

Những bức ảnh được đăng tải trên số báo hôm 21/5 của Arab News đã nhanh chóng được lan truyền trên Twitter với tiêu đề "xuất sắc và ôn hòa", để nhắc tới phong cách mà Đệ nhất phu nhân Mỹ thể hiện trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên cùng với Tổng thống Donald Trump.

{keywords}
Ảnh: AP

Bài báo đã đăng một bức ảnh bà Melania bước xuống từ chiếc Không lực Một tại thủ đô Riyadh vào hôm 20/5 trong một bộ đồ màu đen. Bộ trang phục này được tin là một bộ jumpsuit Stella McCartney trị giá $1,495, được phối với một chiếc thắt lưng vàng bản to.

Bộ jumpsuit trông khá giống một bộ abaya, một chiếc áo khoác rộng được nhiều phụ nữ Ảrập mặc. Người phát ngôn của bà Melania, Stephanie Grisham giải thích với CNN rằng sự tương đồng trên là có chủ đích.

"Nếu bạn nhìn vào phong cách của Đệ nhất phu nhân, nó vẫn mang nhiều cá tính của bà ấy nhưng lại được xử lý hết sức tinh tế để phù hợp với văn hóa của quốc gia mà bà tới thăm".

Bài báo của Arab News cũng dẫn lời Nahed Andijani chủ một cửa hàng thời trang: "Tôi rất thích bộ trang phục vừa thời thượng vừa tôn trọng văn hóa của chúng tôi mà bà Melania mặc trong ngày đầu tiên đặt chân tới đây".

{keywords}
Ảnh: EFE

Ngay trong buổi tối cùng ngày, Đệ nhất phu nhân Mỹ đã thay một bộ đầm màu hoa mười giờ với tay áo dài chấm sàn.

{keywords}
Ảnh: AP

Sáng hôm sau (21/5), bà lại diện một bộ váy kiểu áo khoác màu be khi cùng Tổng thống Trump tới thăm các em nhỏ tại trường Quốc tế Mỹ.

{keywords}
Ảnh: AP

Trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Ảrập Hồi giáo tại Trung tâm Hội nghị Quốc vương Abdulaziz, bà Melania được nhìn thấy diện một bộ vest màu trắng.

Báo chí Ảrập vẫn dành lời ca ngợi dành cho Melania, dù bà quyết định không đội chiếc khăn trùm đầu trong chuyến thăm quốc gia này. Người tiền nhiệm của bà, Michelle Obama cũng không đội khăn trùm đầu khi cùng cựu Tổng thống Barack Obama tới viếng Quốc vương Abdullah vào năm 2015.

Trả lời phỏng vấn của CNN, phát ngôn viên của bà Melania cho biết việc đội khăn trùm đầu là "không cần thiết" và "không ai yêu cầu", nên Đệ nhất phu nhân đã quyết định không dùng tới món phụ kiện này.

Sầm Hoa

Ngoại trưởng Nga bác tin ông Trump kể vụ sa thải sếp FBI

Ngoại trưởng Nga bác tin ông Trump kể vụ sa thải sếp FBI

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov hôm 20/5 đã bác tin nói Tổng thống Mỹ Donald Trump đề cập tới vụ sa thải Giám đốc FBI James Comey trong cuộc gặp ở Nhà Trắng.

Vừa đi công du, ông Trump đã đạt thỏa thuận hàng trăm tỷ đô

Vừa đi công du, ông Trump đã đạt thỏa thuận hàng trăm tỷ đô

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 20/5 đã ký với Ảrập Xê-út thỏa thuận vũ khí 10 năm trị giá 350 tỷ USD, trong đó gần 110 tỷ USD có hiệu lực ngay tức thì.

Lộ video Hillary tập cách tránh bị đối thủ Donald Trump ôm

Lộ video Hillary tập cách tránh bị đối thủ Donald Trump ôm

Một chiến lược gia từng làm việc trong chiến dịch tranh cử của bà Hillary đã đăng đoạn video ghi cảnh cựu ngoại trưởng đang tập cách tránh bị đối thủ Donald Trump ôm.

Ông Trump tới Ảrập Xêút, bắt đầu chuyến công du nước ngoài đầu tiên

Ông Trump tới Ảrập Xêút, bắt đầu chuyến công du nước ngoài đầu tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump sáng 20/5 đã đặt chân tới thủ đô Riyadh của Ảrập Xêút, điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến công du kéo dài 8 ngày.

Hình ảnh ông Trump lần đầu rời Nhà Trắng công du nước ngoài

Hình ảnh ông Trump lần đầu rời Nhà Trắng công du nước ngoài

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã rời Nhà Trắng để bắt đầu chuyến công du châu Âu và Trung Đông kéo dài 8 ngày.