Một công ty tại Malaysia tuyên bố đã tìm ra một giải pháp vô cùng đơn giản để giúp cho hoa quả tươi ngon suốt hai tuần kể từ khi thu hoạch, Oddity Central đưa tin.

Căng thẳng với Nga, Ukraina phải mua khí đốt giá cắt cổ

Ấn tượng xe thiết giáp ‘con cọp’ tối tân của Israel

Thêm một cuộc điều tra 'lơ lửng trên đầu' ông Trump

Trước đây những chiếc tem nhỏ trên hoa quả thường để cung cấp cho người tiêu dùng biết thông tin về việc những người nông dân đã trồng loại quả đó theo cách nào (hữu cơ, phổ thông, biến đổi gen...). Tuy nhiên, tem của công ty Stixfresh lại có mục đích hoàn toàn khác. Chúng chứa công thức có thể làm chậm quá trình chín nục, giữ cho trái cây tươi lâu và mọng nước lâu hơn, công ty này cho hay.

{keywords}
 Những chiếc tem giữ hoa quả tươi lâu.

"Tôi đã nghĩ nhiều về việc không thể ngăn chặn trạng thái tự nhiên nhưng có thể làm chậm lại", doanh nhân Zainudin viết trên trang web của công ty.

Ông đã hợp tác với Đại học Selangor, Đại học Bogor, Đại học Nam Australia và các viện nghiên cứu để phát triển và thử nghiệm những chiếc tem của mình. Zainudin mất 3 năm để hoàn thiện quá trình sản xuất và nâng cao hiệu quả sản phẩm sáng tạo của mình.

Ban đầu, những chiếc tem Stixfresh chỉ được sử dụng để bảo quản những quả xoài nhưng sau đó, công ty nhận ra rằng chúng cũng có tác dụng đối với các loại trái cây khác có kích cỡ tương đương như bơ, đu đủ, thanh long, khế, táo và lê.

Theo Stixfresh, những chiếc tem của họ không chỉ dùng để làm chậm quá trình chín nục mà còn ức chế sự phát triển của nấm mốc trên hoa quả. Công ty Malaysia tuyên bố có nhiều phương pháp để bảo quản thực phẩm, nhưng những con tem của họ là sản phẩm duy nhất sử dụng 100% thành phần tự nhiên.

Sầm Hoa

Cao tốc Mỹ hỗn loạn vì "cơn mưa" tiền

Cao tốc Mỹ hỗn loạn vì "cơn mưa" tiền

Một tuyến cao tốc ở New Jersey, Mỹ rơi vào hỗn loạn nghiêm trọng sau khi một xe chở tiền bất ngờ bị bung cửa sau, làm bắn văng các tờ đôla ra ngoài.

Cô giáo mầm non TQ bị nghi đâm tăm vào người học sinh

Cô giáo mầm non TQ bị nghi đâm tăm vào người học sinh

Ba giáo viên mầm non tại phía đông bắc Trung Quốc đã bị bắt giữ vì nghi ngờ ngược đãi thể chất học sinh, bao gồm cả việc dùng tăm để đâm vào người các em nhỏ.

Bắt quả tang người chuyển hàng ăn vụng đồ của khách

Bắt quả tang người chuyển hàng ăn vụng đồ của khách

Hãng giao đồ ăn Zomato tại Ấn Độ đã phải lên tiếng xin lỗi sau khi một trong những tài xế của họ bị bắt quả tang đang ăn đồ của khách, BBC đưa tin.

Ngắm vẻ đẹp của 'công chúa tóc mây' Ukraina

Ngắm vẻ đẹp của 'công chúa tóc mây' Ukraina

Alena Kravchenko, sống tại Ukraina, được mệnh danh là Công chúa tóc mây Rapunzel ngoài đời thực nhờ mái tóc dài tới 2m.

Xem dân làng liều mình quây bắt trăn khổng lồ

Xem dân làng liều mình quây bắt trăn khổng lồ

Đoạn video quay cảnh một nhóm dân làng Indonesia đang liều lĩnh quây bắt trăn khổng lồ, dài tới hơn 8 mét đang được chia sẻ chóng mặt trên mạng.