Các nhà làm bánh trung thu Thượng Hải đang tạo ra những công thức mới trước mùa trung thu năm nay, với các loại bánh nhân tôm, bào ngư và thậm chí là cả thịt ếch.


Tại nhà hàng First Food Hall Thượng Hải, các đầu bếp đang bận rộn chuẩn bị thịt đùi ếch và dưa chua ngâm sa tế để làm những chiếc bánh trung thu nhân thịt ếch, Shanghai Morning Post đưa tin.

Những chiếc bánh có giá khoảng 15NDT (50.000 đồng/chiếc).

{keywords}

"Năm nay, chúng tôi nhằm vào giới trẻ, những người thích ăn thịt ếch", một trong những quản lý của nhà hàng nói với Shanghai Morning Post.

{keywords}

Hương vị mới của những chiếc bánh trung thu mà First Food Hall Thượng Hải tạo ra đã nhận được những ý kiến trái chiều từ cư dân mạng.

"Tôi không muốn tới gần những chiếc bánh trung thu nhân thịt ếch", một người lên tiếng phản đối.

Tuy nhiên, một cư dân mạng khác lại tỏ ra khá hào hứng: "Tôi muốn thử chiếc bánh này, hãy tới Thượng Hải nào!"

{keywords}

Cũng giống First Food Hall Thượng Hải, nhà hàng Xinya cũng đang gấp rút đưa ra các loại bánh độc đáo phục vụ thực khách. Nhà hàng này đã kết hợp tôm và bơ cho những chiếc bánh trung thu mới của họ và mỗi ngày chỉ làm được 5.000 chiếc vì công thức quá phức tạp.

Mỗi chiếc bánh nhân tôm bơ được bán ra với giá 10NDT (hơn 30.000 đồng)/chiếc.Người phát ngôn của nhà hàng cho biết đây là hương vị tuyệt vời nhất trong 10 loại bánh mới và đối tượng khách hàng mà họ muốn nhắm tới là những thanh niên ưa mạo hiểm, những người ít quan tâm về giá cả.

{keywords}

Trung thu được tổ chức vào ngày rằm tháng 8 âm lịch hàng năm. Vào dịp này, các thành viên trong gia đình sẽ quây quần bên nhau để rước đèn, ngắm trăng và thưởng thức bánh trung thu. Trung thu năm nay rơi vào ngày 4/10.

Nhân của những chiếc bánh trung thu truyền thống được làm bằng hạt sen, đậu đỏ và trứng vịt muối nhưng vài năm trở lại đây đã xuất hiện nhiều hương vị mới từ matcha, khoai lang, trứng sữa và dứa cho tới hẹ và tôm đồng.

Sầm Hoa

Cảm động người cha không tay giao hàng nuôi cả nhà

Cảm động người cha không tay giao hàng nuôi cả nhà

Một ông bố khuyết tật tại Trung Quốc vẫn cặm cụi đi giao hàng trăm kiện hàng mỗi ngày để nuôi sống cả gia đình.

Tiếng chuông báo thức du dương mỗi sáng ở Triều Tiên

Tiếng chuông báo thức du dương mỗi sáng ở Triều Tiên

Nhiều du khách ngoại quốc tới Bình Nhưỡng thường nghe thấy tiếng chuông báo thức du dương vang lên vào lúc 6h sáng ở thủ đô của Triều Tiên.

Video người máy leo ống khói vẽ tranh tường khổng lồ

Video người máy leo ống khói vẽ tranh tường khổng lồ

Robot họa sĩ được trang bị 5 bình phun sơn tạo ra bức tranh tường khổng lồ trên ống khói ở Estonia.

Nhân viên sân bay ở Italy 'thó' đồ của khách

Nhân viên sân bay ở Italy 'thó' đồ của khách

Cảnh sát Italy đã công bố những hình ảnh về một cuộc điều tra liên quan tới các vụ trộm tại bộ phận xử lý hành lý thất lạc ở sân bay Fiumicino, Rome.

Tận thấy quả tim khổng lồ, nặng hàng trăm cân

Tận thấy quả tim khổng lồ, nặng hàng trăm cân

Quả tim lớn nhất thế giới đang được trưng bày tại Bảo tàng Royal Ontario, Toronto, Canada.