Một sinh viên của đại học Auckland, New Zealand đã tạo ra một chiếc “bánh kẹp Trái Đất” với một người không quen biết ở Tây Ban Nha, sau một thời gian dài tìm kiếm “đồng bọn”.

Etienne Naude, 19 tuổi, đã đặt một lát bánh mì trắng lên mặt đất ở bãi biển Bucklands tại thành phố Auckland, sử dụng kinh độ và vĩ độ để đảm bảo rằng anh đang ở đối diện chính xác với một tình nguyện viện anh tìm thấy ở miền Nam Tây Ban Nha, sau khi đăng tin tìm sự giúp đỡ trên diễn đàn mạng Reddit.

{keywords}
Etienne Naude và chiếc 'bánh kẹp Trái Đất' cùng đối tác người Tây Ban Nha của mình

Hai người đàn ông hoàn toàn xa lạ đã có đúng 12.724km lòng đất giữa họ, tạo nên một chiếc “bánh kẹp Trái Đất”.

“Thật tuyệt vời là chúng tôi đã có thể hợp tác và làm một việc như thế này ở hai điểm đối xứng nhau trên địa cầu”, Naude nói với trang tin RNZ.

“Để chắc chắn, chúng tôi đã lấy địa điểm chính xác với Google Maps, để đưa chúng tôi đến gần điểm đó với khoảng cách vài mét, và sau đó chúng tôi đã sử dụng dữ liệu hình ảnh trên Google Maps để xác định vị trí chính xác hơn nữa”.

Naude cho biết việc làm một chiếc bánh kẹp Trái đất đã là mục tiêu của anh từ rất lâu, nhưng anh đã gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một người ở nửa kia của thế giới sẵn sàng giúp đỡ anh, và sẵn sàng cắt một lát bánh mì.

“Khâu sắp xếp khá khó khăn vì chênh lệch giờ 12 tiếng”, Naude nói. “Và có rất nhiều thứ phải thu xếp, như loại bánh mì, thời gian, địa điểm chính xác”.

Ban đầu Naude đã cố tìm một người tình nguyện tham gia ở miền Nam Tây Ban Nha trong số danh sách bạn bè và gia đình, nhưng khi không thể tìm được ai, anh đã tìm đến Reddit.

Naude, một sinh viên tin học, đã chỉ phải đi bộ vài trăm mét để làm chiếc bánh kẹp của mình, trong khi đó đối tác người Tây Ban Nha của anh đã phải đi 11km.

“Khá khó để tìm được một nơi không phải là nước ở bên đầu New Zealand, và những nơi là đường cái hoặc đường giao nhau ở cả hai bên”, Naude cho biết.

Anh Thư