Camera giám sát gắn trong thang máy của một chung cư ở thành phố Đạt Châu thuộc tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc đã ghi quay được sự cố với cậu bé khoảng 7 - 8 tuổi.

Trong video trích xuất từ camera an ninh, cậu bé đeo ba lô, đứng bên trong buồng thang máy ở tầng 31 đang cố tình làm mọi cách để ngăn hai cánh cửa của thang máy khép lại.

{keywords}
 

Đầu tiên, cậu bé dùng cán ô chọc xuyên qua khoảng trống giữa hai cửa, khiến thiết bị cảm biến thang máy nhận diện có vật cản và không khép lại. Khi đã chán dùng ô, cậu bé lại thò một chân và thậm chí có lúc đứng chắn cả thân hình giữa cửa.

{keywords}
 

Sau một hồi nghịch ngợm, bé trai quay trở lại dùng cán ô chọc xuyên qua khoảng trống, nhưng lần này hai cánh cửa thang máy vẫn đóng lại. Trong lúc cậu bé cố gắng giật mạnh chiếc ô đang bị kẹp chặt phần cán, thang máy di chuyển xuống dưới và kéo tuột chiếc ô lên trên nóc cửa.

{keywords}
 

Toàn bộ thang máy bị hóc và dừng lại ở tầng 30. Cậu bé hốt hoảng bấm nút mở cửa và các nút báo các tầng phía dưới nhưng vô tác dụng. Cuối video, em chỉ biết bấm nút báo động khẩn cấp và huơ tay nhiều lần với hy vọng tổ bảo vệ chung cư có thể nhìn thấy qua camera.

Theo trang Asia Wire, bé trai nghịch dại rốt cuộc cũng được giải cứu một lúc sau đó. Em không bị thương tích gì trong sự cố.

Hiện vẫn chưa rõ cha mẹ của em có phải đền tiền sửa chữa thang máy hay không.

Tuấn Anh