Hơn 70 người dân ở phía nam Trung Quốc đã bị nhiễm Virus viêm gan C (HCV) sau khi được tiêm hoặc truyền thuốc tại một phòng khám địa phương.

Thecover.cn cho biết, những người dân tại một ngôi làng ở ngoại ô thành phố Thường Đức, tỉnh Hồ Nam đã đổ lỗi cho vị bác sĩ của làng.

{keywords}
Một số người dân trong làng bị nhiễm virus viêm gan C. (Ảnh: SCMP)

Những người bị nhiễm virus cho biết, bác sĩ "không bao giờ thay kim tiêm" sau mỗi lần tiêm cho bệnh nhân.

Một người trong làng đã phản ánh với bác sĩ về chuyện này, nhưng được trả lời rằng những chiếc kim tiêm chỉ được sử dụng lại sau khi đã tiệt trùng.

"Tôi không nghĩ điều này lại gây ra rắc rối lớn như vậy", người phụ nữ này nói.

Các quan chức y tế địa phương đã mở một cuộc điều tra về vụ việc.

Hàng chục người dân trong làng đã có triệu chứng mệt mỏi vào tháng 4 và 5, sau khi tiêm hoặc truyền thuốc tại cơ sở y tế của vị bác sĩ này.

HCV ảnh hưởng tới gan và về lâu dài có thể dẫn đến bệnh gan hoặc gây xơ cứng gan. Ở giai đoạn đầu của nhiễm HCV, mọi người thường có các triệu chứng nhẹ, như mệt mỏi, chán ăn, sốt, đau bụng và da vàng.

Một số người hiện đã ổn định sau khi được điều trị tại các bệnh viện lớn hơn tại Thường Đức.

Tuy nhiên, nhiều người đang trong quá trình hồi phục nói rằng họ không thể làm được các công việc nặng nhọc như trước kia.

Sầm Hoa

Cảnh gây sốc sau khi máy bay qua vùng nhiễu loạn

Một tấm hình gây sốc vừa xuất hiện trên mạng cho thấy hai nữ tiếp viên bị thương, phải dùng tấm đỡ cổ sau khi máy bay đi qua vùng không khí nhiễu loạn.

Hé lộ mánh ảo thuật của David Copperfield

Các bí mật trình diễn của ảo thuật gia nổi tiếng nhất thế giới David Copperfield đã bị phơi bày trong một vụ kiện tụng kéo dài.

Hàng nghìn người khỏa thân trong giá lạnh

Thủ đô Bogota của Colombia không phải là nơi dành cho những người e thẹn khi hơn 6.000 người tình nguyện khỏa thân tập thể tại quảng trường chính của thành phố này.