{keywords}
Sương mù ô nhiễm bao phủ Bắc Kinh trong những ngày đầu năm mới Tân Sửu. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, tầm nhìn ở Bắc Kinh vào ngày 13/2, tức Mùng 2 Tết Nguyên đán bị giới hạn nghiêm trọng vì sương mù. Đỉnh của các tòa nhà cao nhất ở phía đông thành phố gần như bị sương mù che phủ hoàn toàn.

Tân Hoa xã đưa tin, lượng PM 2.5, chỉ số chất lượng không khí dựa trên đo lường các hạt vật chất có kích thước nhỏ hơn hoặc bằng 2,5 micromet (μm), trong các khu vực đô thị của Bắc Kinh đã lên tới mức 239 microgam/m3.

{keywords}
 
{keywords}
Ảnh: Reuters

Nhà chức trách địa phương đã phát đi cảnh báo vàng, mức cao thứ 2 trong thang 4 cấp độ cảnh báo về ô nhiễm không khí nặng của Trung Quốc (từ thấp đến cao là xanh dương, vàng, cam và đỏ) từ ngày 11/2.

"Không khí thật kinh khủng. Mở đầu Tết Nguyên đán với thời tiết như thế này quả thật đáng chán”, Katie Li, 35 tuổi, một nhân viên trong lĩnh vực mỹ phẩm chia sẻ trên đường tới phòng tập thể dục.

Các nhân viên phụ trách đoạn Mutianyu của Vạn Lý Trường thành ở phía bắc thủ đô Trung Quốc cho biết, họ đã đón tiếp khoảng 5.000 du khách trong ngày 13/2, thấp hơn nhiều so với công suất đón tiếp thường ngày là 20.000 người, con số đã được giới hạn gần một nửa để phòng chống đại dịch Covid-19.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Một số du khách than phiền về tình trạng sương mù cản trở tầm nhìn. Tuy nhiên, những người khác, chẳng hạn như Brandon Chen, một nhân viên ngân hàng 32 tuổi không cảm thấy bị ảnh hưởng nhiều vì tình trạng này.

“Mặc dù chất lượng không khí không tốt lắm nhưng đối với người Trung Quốc, đi tới một cao điểm trong năm mới rất quan trọng. Làm như vậy có nghĩa mọi thứ sẽ ngày càng tốt hơn đối với bạn và cuộc sống của bạn sẽ trở nên thịnh vượng hơn theo thời gian”, Chen giải thích.

Tuấn Anh

Lãnh đạo Mỹ, Hàn Quốc chúc Tết Nguyên đán

Lãnh đạo Mỹ, Hàn Quốc chúc Tết Nguyên đán

Nhân dịp năm mới Tân Sửu, vợ chồng Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã gửi lời chúc mừng tới các cộng đồng đón Tết âm lịch trên thế giới.

Tổng thống Pháp gây 'bão mạng' vì lời chúc Tết bằng tiếng Việt

Tổng thống Pháp gây 'bão mạng' vì lời chúc Tết bằng tiếng Việt

Thông điệp chúc Tết bằng tiếng Việt của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong ngày đầu năm mới Tân Sửu khiến cư dân mạng vô cùng thích thú.