Ba người gồm 2 trẻ nhỏ ở Ấn Độ đã tử vong vì bị dây diều cắt đứt cổ đúng ngày Quốc khánh của nước này (15/8).


BBC đưa tin, Saanchi Goyal (3 tuổi) và Harry (4 tuổi) đang ngắm nhìn qua cửa mái ôtô ở hai khu khác nhau của Delhi thì bị sợi dây sắc mảnh cắt đứt cổ. Còn Zafar Khan, 22 tuổi, phải bỏ mạng vì cũng bị tai nạn tương tự khi đang đi xe máy.

{keywords}
Người dân Ấn Đô thích buông diều mừng các dịp lễ lớn. (Ảnh: Reuters)

Dây sợi bọc thủy tinh thường được những người chơi và thi buông diều ở Ấn Độ sử dụng. Tuy nhiên, chúng thường xuyên gây thương vong cho người qua đường.

Nhiều người Ấn Độ thích thả diều vui chơi vào một số dịp quan trọng của đất nước, chẳng hạn ngày Quốc khánh 15/8. Nhưng hàng năm luôn xảy ra các vụ người chết hoặc bị thương vì dây diều.

Năm 2015, một bé trai 5 tuổi ở thành phố Moradabad phía bắc Ấn Độ chết vì dây diều. Năm 2014 trước đó, nạn nhân là một bé gái cũng 5 tuổi.

Hôm thứ Hai, một cảnh sát ở Delhi bị thương vì bị dây diều cứa vào người.

Thanh Hảo

Thêm một máy bay mất tích bí hiểm

Máy bay mang số hiệu AN32 của Ấn Độ biến mất bí ẩn trên Vịnh Bengal sau khi phi công thông báo đổi hướng để tránh bão.

Bí ẩn hai chiếc máy bay 'bị ma ám' ở Bangkok

Mặc dù người dân địa phương cho rằng bãi đất bỏ hoang với những chiếc máy bay cũ bị ma ám, nhiều du khách tới thủ đô Bangkok (Thái Lan) vẫn muốn khám phá nơi này.

Xem máy bay Nga lần đầu xuất kích từ Iran để diệt IS

Các máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 của Nga đã đã lần đầu tiên xuất kích từ một căn cứ không quân Iran để tấn công các mục tiêu khủng bố tại Syria.