Cảnh sát đang tiến hành điều tra sau khi Shams Alsubaiy và bạn trai Skender Hasa nói với 9News rằng, Alsubaiy đã bị kim chọc vào tay trong lúc nhón lấy một quả nho không hạt.

{keywords}
Những chiếc kim khâu được tìm thấy trong chùm nho. (Ảnh: (9News)

Khi bổ đôi những quả nho ra, họ phát hiện có hai chiếc kim khâu giấu bên trong chùm nho mà họ mua từ siêu thị về. "Cám ơn Chúa tôi đã không ăn phải chúng. Tôi đang mang bầu và tôi không muốn bất cứ điều gì xảy ra", Alsubaiy nói.

Đây là vụ mới nhất theo sau hàng trăm vụ phát hiện kim khâu trong dâu tây vào hồi tháng 9/2018 tại Australia. "Tôi rất sốc. Tôi nghĩ chuyện này đã kết thúc", Alsubaiy cho biết.

{keywords}
Shams Alsubaiy và bạn trai cô. (Ảnh: 9 News)

Siêu thị Woolworths, nơi Alsubaiy mua nho, xác nhận đã được thông báo về vụ việc trên. "Chúng tôi đã nhận được thông báo của khách hàng và sẽ hợp tác chặt chẽ với các nhà chức trách khi họ điều tra", phát ngôn viên của Woolworths nói.

Năm ngoái, Chính phủ Australia đã đưa ra các hình phạt nghiêm khắc hơn, nâng từ 1 năm tù lên 10-15 tù cho tội phá hoại hàng hóa.

Tháng 11/2018, một phụ nữ 50 tuổi từng làm việc tại một trang trại dâu tây, đã bị khởi tố với 7 tội danh khác nhau liên quan đến phá hoại hàng hóa. Nhiều vụ việc khác được tin là hành động bắt chước.

Một nam thanh niên thừa nhận giấu kim trong những quả dâu tây để trêu đùa mọi người cũng đã bị cảnh sát New South Wales bắt.

Những quả dâu bị cắm kim khâu đầu tiên được tìm thấy tại bang Queensland, Australia, trước khi phát hiện thêm các vụ tương tự trên khắp Australia, New Zealand và Singapore.

Các nhà chức trách đã đưa ra các yêu cầu tạm thời đối với các nhà xuất khẩu Australia, để họ chứng minh rằng hoa quả của họ an toàn và không có kim khâu.

Sầm Hoa