{keywords}
Áo len Giáng sinh gắn đầy kim cương, đắt giá nhất thế giới. Ảnh: Daily Mail

Nghệ sĩ Aidan Liban, 33 tuổi, ở London (Anh) đã mất 6 tháng để làm ra chiếc áo len này.

Theo tờ Daily Mail, Aidan đã dành toàn bộ tiền tiết kiệm để làm ra chiếc áo có hình con tuần lộc và trang trí nó bằng nhiều ngôi sao bạc gắn kim cương, chỉ vàng 24k và hàng nghìn viên pha lê Swarovski.

{keywords}
Áo len Giáng sinh được tô điểm bằng 1.500 viên kim cương. Ảnh: Daily Mail

Để hoàn thành chiếc áo, Aidan mất 3.000 giờ và 7.000 bảng Anh. Nghệ sĩ này hy vọng bán được áo với mức giá năm con số và dự định quyên góp một phần số tiền cho Dịch vụ Y tế quốc gia của Anh.

{keywords}
Aidan dành toàn bộ tiền tiết kiệm để làm ra chiếc áo. Ảnh: Daily Mail

Aidan, cựu sinh viên nghệ thuật cho biết, anh muốn tạo ra một sản phẩm sang trọng thay thế cho chiếc áo len Giáng sinh truyền thống xấu xí.   

{keywords}
Ảnh: Daily Mail

Theo Aidan, chỉ lụa vàng 24k được mua từ một cửa hàng chuyên dụng của Pháp có giá 300 bảng Anh, 2.000 viên pha lê Swarovsky giá 1.000 bảng Anh và lớp lụa lót của Italia màu xanh giá hơn 200 bảng Anh.

{keywords}
Áo len Giáng sinh đắt giá nhất thế giới. Ảnh: Daily Mail

Ngoài ra, 1.500 viên kim cương, tô điểm cho những ngôi sao bạc gần cổ áo lên, được mua của một chuyên gia Hatton Garden với giá khoảng 5.000 bảng Anh. Các viên kim cương có khuyết điểm nhỏ, không phù hợp để làm đồ trang sức nhưng rất thích hợp cho áo len.

{keywords}
 

>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet  

Hoài Linh

Con cừu đắt nhất thế giới, giá gần 11,4 tỷ đồng có gì đặc biệt?

Con cừu đắt nhất thế giới, giá gần 11,4 tỷ đồng có gì đặc biệt?

Ai nấy đều tò mò về con cừu đắt nhất thế giới, vừa được bán với mức giá kỷ lục 350.000 guinea Anh (tương đương 367.500 Bảng hay hơn 11,37 tỷ đồng) tại một phiên đấu giá ở Scotland.