Ellie Seels, 18 tuổi, đã cứu 7.000 con gà khỏi án tử sau khi kêu gọi công chúng mua gà để làm vật nuôi trong nhà với giá chỉ 29.000 đồng/con.

Ellie, con gái của chủ trại gia cầm Babthorpe, North Yorkshire, Anh cho hay nếu không được cứu, 12.000 con gà chuyên đẻ trứng tại trang trại nhà cô sẽ bị đưa tới lò mổ.

Theo thiếu nữ này, những con gà mái sẽ còn đẻ trứng trong nhiều năm nữa, song các khách hàng thường mua trứng muốn đàn gà phải được thay thế 13 tháng một lần nhằm đảm bảo chất lượng trứng.

{keywords}

Với hy vọng chứng kiến một phép màu Giáng sinh sớm, hôm 11/11, Ellie đã đăng tin lên mạng xã hội tìm nhà mới cho các con gà và rao giá mỗi con chỉ 1 bảng Anh (29.000 đồng).

Lời kêu gọi giải cứu của Ellie, xuất hiện trên một tờ báo lớn của Anh, đã được nhiều người hưởng ứng và tới giờ có 7.000 con gà đã được giải cứu.

"Tôi nghĩ sẽ có nhiều người muốn nuôi gà. Các con gà mái sẽ sống trong nhiều năm nữa, nhưng sau 71 tuần, chất lượng của nó không còn đáp ứng tiêu chuẩn của siêu thị. Mọi người tới đây và đều mua ít nhất 2 con gà. Rất nhiều người muốn mua gà để tặng cho bọn trẻ làm vật nuôi".

Một số vị khách đã đặt mua hơn 100 con gà.

Mẹ của Ellie cho hay, tin nhắn trên máy điện thoại của con gái bà réo không ngừng kể từ khi lời kêu gọi giải cứu gà lan truyền trên mạng xã hội.

  • Hoài Linh

Dính lời nguyền, cặp đôi "mắc kẹt khi yêu"

Cảnh sát đã được mời đến để lặp lại trật tự sau khi đám đông tụ tập xem một người vợ ngoại tình và người yêu của cô này bị mắc kẹt lúc quan hệ tình dục.

Phát hiện "máy bay ngày tận thế"

Chiếc máy bay tối mật, được mệnh danh là "Máy bay ngày tận thế", đã bị hàng nghìn công dân Mỹ phát hiện chao lượn trên bầu trời.

Bí ẩn “Đệ nhất thú cưng Nhà Trắng” tương lai

Con vật nuôi nào sẽ trở thành "Đệ nhất thú cưng Nhà Trắng" sau khi ông Donald Trump chính thức trở thành  Tổng thống Mỹ vào năm 2017?

Tổng thống Hàn 'có vai trò' trong bê bối đình đám

Các công tố viên Hàn Quốc hôm nay (20/1) cho biết, Tổng thống Park Geun-hye bị nghi có giữ một vai trò trong bê bối tham nhũng và gây ảnh hưởng, vốn liên quan tới các bạn thân và trợ lý chủ chốt của bà.

Mỹ sẽ tiết lộ bí mật động trời trước khi Obama về hưu?

Một quan chức hàng đầu của chính phủ Mỹ được cho là bảo vệ bí mật người ngoài trái đất có trí thông minh thực sự tồn tại, đang rất muốn tiết lộ thông tin này.