Một bà lão 82 tuổi người Ấn Độ đã bất ngờ xuất hiện trước cửa nhà sau 40 năm được gia đình an táng trên sông Hằng.

Theo báo Times of India, mọi chuyện bắt đầu vào một ngày hè năm 1976, khi bà Vilasa (lúc đó 42 tuổi), sống tại làng Bidhoo, thành phố Kanpur ra đồng để cắt cỏ khô cho súc vật và bị một con rắn hổ mang đen cắn.

{keywords}
Bà Vilasa đã "từ cõi chết trở về" sau 40 năm.

Người thân lập tức sơ cứu cho bà theo phương pháp truyền thống nhưng không tác dụng. Bà đã bị rơi vào trạng thái hôn mê bất tỉnh. Nghĩ bà Vilasa đã chết, gia đình đã đặt bà lên một chiếc bè gỗ rồi thả trôi trên sông Hằng.

Khi chiếc bè trôi tới gần một làng ở thị trấn biên giới Kannauj, một ngư dân đã phát hiện ra người phụ nữ này vẫn chưa chết và đưa bà tới một ngôi đền để chữa trị.

Sau một thời gian chữa chạy, sức khỏe của bà Vilasa đã được hồi phục. Tuy nhiên, bà lại mắc bệnh mất trí nhớ và hoàn toàn không nhớ được mình là ai hay từ đâu đến. Vì vậy, bà đã ở lại ngôi đền trong suốt 40 năm qua.

"Mẹ tôi nói bà đã bị mất trí nhớ. Một tháng trước, bà mới nhớ lại những chuyện trước kia và nói với một bé gái mà bà thường trò chuyện trong đền. Cô bé đã kể lại cho người chú", Ram Kumari, con gái lớn của bà Vilasa, nói.

"Chú của cô bé đã liên hệ với cụ ông Chetram, 82 tuổi, người biết mẹ tôi và từng tham dự lễ tang của bà cách đây 40 năm. Sau đó, cụ Chetram đã liên lạc với chúng tôi", Ram Kumari cho biết thêm.

Cuối tuần trước, bà Vilasa đã bất ngờ trở về nhà trước sự ngỡ ngàng của hai cô con gái. "Chúng tôi đã lập tức nhận ra mẹ nhờ vết bớt trên người bà", Muni, con gái út của bà Vilasa, xúc động kể lại.

Sầm Hoa