Kênh FOX 57 đưa tin, tất cả những bệnh nhân Covid-19 thiệt mạng đều là người Mỹ gốc Phi ở độ tuổi hơn 60. Họ đã cùng dự một đám tang được tổ chức ở hạt Kershaw, bang Nam Carolina vào tuần đầu tiên của tháng Ba, trước khi Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa bệnh dịch Mỹ đề xuất các biện pháp hạn chế tụ tập đông người nhằm ngăn chặn sự phát tán của virus corona chủng mới.

{keywords}
Nhà chức trách Mỹ hiện khuyến cáo người dân tránh tụ tập đông người, kể cả tại các đám tang để phòng chống Covid-19. Ảnh: USA Today

Một điều tra viên hạt Kershaw nhận định, nhiều khả năng cả 6 nạn nhân nói trên đã bị nhiễm Covid-19 từ một "nguồn siêu lây truyền" có mặt tại sự kiện và bản thân người này cũng không hề biết mình mang mầm bệnh nguy hiểm. Ông nói, tất cả những người dự lễ tang khác hiện đang tự cách ly tại nhà. Hiện chưa rõ có ai trong số họ mắc Covid-19 và đã hồi phục hay chưa.

Tính đến hết ngày 17/4, bang Nam Carolina ghi nhận 3.931 người mắc Covid-19 với 109 trường hợp trong số đó đã tử vong. Số ca nhiễm bệnh đã tăng gấp đôi chỉ trong 2 tuần trở lại đây.

Theo Daily Mail, các quan chức y tế phát hiện nhiều trường hợp, trong đó một nguồn siêu lây truyền đã khiến hàng hàng chục người khác nhiễm virus corona chủng mới tại cùng một sự kiện.

Ví dụ, tháng trước, 45 người trong tổng số 60 thành viên trong một dàn hợp xướng ở bang Washington, Mỹ có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Tại Sydney, Australia, 39 người cũng được phát hiện đã nhiễm bệnh sau khi cùng dự một đám cưới tổ chức hồi đầu tháng Ba.

Tuấn Anh