Ngày 8/1 (giờ Mỹ), sau khi thừa nhận kết quả bầu cử và tuyên bố tập trung chuyển giao quyền lực, Tổng thống sắp mãn nhiệm Donald Trump cho biết, ông sẽ không tham dự lễ nhậm chức của ông Joe Biden vào ngày 20/1. 

Trước lo ngại hàng loạt cuộc bạo loạn sẽ nổ ra vào lễ nhậm chức của ông Biden, thủ đô Washington đã phải triển khai hàng chục nghìn cảnh sát, Vệ binh quốc gia và nhân viên hành pháp để đảm bảo an ninh. 

Sau vụ bạo loạn tại Điện Capitol, Bộ Quốc phòng Mỹ cảnh báo, nguy cơ bạo lực bùng phát trong ngày nhậm chức của tân tổng thống rất cao. 

Ngày 13/1, Hạ viện Mỹ đã tiến hành phiên tranh luận và bỏ phiếu thông qua nghị quyết luận tội Tổng thống Trump, cáo buộc ông "kích động bạo loạn" và là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia cũng như nền dân chủ.

VietNamNet TV 

Thế giới 7 ngày: Chính trường Mỹ nóng bỏng

Thế giới 7 ngày: Chính trường Mỹ nóng bỏng

Quốc hội Mỹ xác nhận chiến thắng của ông Joe Biden, bạo động ở Đồi Capitol và diễn biến dịch Covid-19 là những thông tin đáng chú ý nhất trong tuần qua. 

Thế giới 7 ngày: Ông Trump làm chuyện 'chưa từng có', châu Âu căng vì biến chủng Covid-19

Thế giới 7 ngày: Ông Trump làm chuyện 'chưa từng có', châu Âu căng vì biến chủng Covid-19

Tuần qua, bầu cử Mỹ 2020 và đại dịch Covid-19 vẫn là những chủ đề "nóng" nhất toàn cầu, thu hút sự chú ý của đông đảo dư luận thế giới.