- Hỗn loạn bùng lên tại thủ đô Kiev của Ukraina, Thái phát lệnh bắt hai nghi phạm mới liên quan tới vụ đánh bom Bangkok...là các tin đáng chú ý trong 24h qua.

TIN BÀI KHÁC

Nổi bật

RIA Novosti dẫn tin từ Bộ Nội vụ Ukraina cho hay, khoảng 100 người bị thương trong các vụ xung đột nổ ra gần tòa nhà quốc hội nước này hôm 31/8. Theo cố vấn của Bộ trưởng Nội vụ Arsen Avakov là Anton Gerashenko, một vệ binh quốc gia đã thiệt mạng vì bị bắn trúng ngực. Bộ trưởng Nội vụ Arsen Avakov đã xác nhận thông tin này qua tài khoản Twitter của ông.

{keywords}

Các vụ xung đột xảy ra ngay sau khi Quốc hội Ukraina thông qua sửa đổi hiến pháp về phân quyền do Tổng thống Petro Poroshenko đề xuất. Sửa đổi này trao quyền tự trị lớn hơn cho các khu vực miền đông.

Người biểu tình theo chủ nghĩa dân tộc đã nổi giận sau khi dự thảo sửa đổi hiến pháp trên được các nghị sĩ thông qua. Hãng tin RIA Novosti nói có khoảng 200 người biểu tình tập trung bên ngoài tòa nhà quốc hội, yêu cầu các nghị sỹ không được sửa đổi hiến pháp.

Cũng theo ông Gerashenko: "Một quả lựu đạn đã được ném về phía các lính gác Quốc hội. Một số vệ binh quốc gia bị thương nặng, mạng sống những người này đang bị đe dọa. Bộ Nội vụ Ukraina coi các vụ xung đột bên ngoài Quốc hội là tấn công khủng bố".

Đảng Svoboda đã ra thông báo nói, Chính phủ Ukraina phải chịu trách nhiệm về các vụ xung đột. "Chính là cảnh sát đã dùng vũ lực chống người biểu tình trước, và làm phát sinh vô số các vụ xung đột. Tuy nhiên, cảnh sát không áp dụng các biện pháp cần thiết để vô hiệu hóa những đối tượng kích động. Chúng tôi yêu cầu Bộ trưởng Nội vụ Arsen Avako phải từ chức".

Tin vắn

- Cảnh sát Thái Lan hôm 31/8 đã phát lệnh bắt giữ một phụ nữ Thái khoảng 26 tuổi và một nam giới ngoại quốc khoảng 40 tuổi. Hai người này bị nghi liên quan tới vụ đánh bom hôm 17/8.

- Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra hôm 31/8 đã có mặt tại tòa án tối cao, để xem lại các bằng chứng của vụ việc liên quan tới vấn đề trợ giá gạo.

- Bộ Quốc phòng Nhật hôm 31/8 đề nghị tăng ngân sách quốc phòng hàng năm lần thứ 4 liên tiếp, nhằm củng cố những chuỗi đảo ở khu vực Biển Hoa Đông.

- Campuchia hôm 31/8 cho hay, nước này không có ý định nhận thêm người tị nạn từ một trung tâm giam giữ ở Nam Thái Bình Dương như thỏa thuận với Australia.

- Thủ tướng Malaysia thề sẽ không từ chức. Nhà lãnh đạo này cáo buộc người biểu tình thể hiện "tinh thần quốc gia xấu" khi tổ chức biểu tình lớn đòi ông rút lui ngay trước thềm quốc khánh.

- Singapore hôm 31/8 cho biết đã dỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh kéo dài 2 thập niên với những người nhiễm HIV, song tuyên bố sẽ giới hạn thời gian ở lại của những người này là tối đa 3 tháng.

- Nhà Trắng đang cân nhắc áp đặt trừng phạt chống một số công ty và cá nhân ở Trung Quốc được cho là hưởng lợi từ các vụ đánh cắp bí mật thương mại của Mỹ qua mạng.

- Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đang tìm cách đưa ra đồng tiền riêng, nhằm củng cố quyền kiểm soát của lực lượng này tại những khu vực mà nhóm tự xưng là "Vương quốc Hồi giáo".

- Tân Hoa xã đưa tin, ngày 1/8, Trung Quốc mở tuyến đường sắt cao tốc tới biên giới Triều Tiên. Đây là nỗ lực mới nhất của Trung Quốc nhằm tăng cường quan hệ kinh tế giữa hai nước.

- Nội các của Ukraina đã quyết định chấm dứt một thỏa thuận về hợp tác trong ngành quốc phòng với Nga, một sắc lệnh vừa được công bố hôm 31/8 cho hay.

Tin ảnh

{keywords}

Hội đồng Quốc gia vì hòa bình và trật tự Thái Lan công bố hình ảnh hai nghi phạm mới. (Ảnh: News)

Phát ngôn

CEO Facebook - Mark Zuckerberg cho biết đã có một tỷ người dùng Facebook trong một ngày:

"Hôm thứ Hai, cứ 7 người trên trái đất lại có 1 người dùng Facebook để kết nối với bạn bè và gia đình. Đây là lần đầu tiên, chúng tôi đã chạm tới mốc lịch sử này và nó chỉ là điểm khởi đầu cho việc kết nối cả thế giới".

Sự kiện

1/9 là ngày Độc lập của nước Cộng hòa Uzbekistan. 

Hoài Linh