Một chiếc xe buýt chở đoàn khách du lịch người Việt Nam đã bị trúng bom khi trên đường tới kim tự tháp Giza, Ai Cập. 

Trung Quốc thả một công dân Canada

Hoa hậu bị cháy tóc ngay sau khi đăng quang

Hiện trường xe chở du khách Việt bị đánh bom ở Ai Cập

Hãng thông tấn RT dẫn nguồn tin Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết, vụ nổ xảy ra vào khoảng 18h15 ngày 28/12 (giờ địa phương, tức 23h15 cùng ngày theo giờ Việt Nam). Thiết bị nổ được giấu gần một bức tường dọc đường Mariyutiya ở quận Al Haram, thủ đô Cairo.

{keywords}
Chiếc xe bị trúng bom đang được kéo đi. (Ảnh: Sky News)

Ít nhất 4 người, trong đó có 3 du khách người Việt, đã thiệt mạng. Ngoài ra, vụ nổ cũng khiến 12 người khác bị thương. Hiện 10 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện Al Ahram, trong đó có 2 người bị thương nặng nhưng không ở tình trạng nguy kịch.

Thủ tướng Ai Cập Mostafa Madbouly cho biết, chiếc xe chở đoàn khách du lịch Việt Nam đã đi chệch khỏi tuyến đường được bảo đảm bởi lực lượng an ninh. Tuy nhiên, theo hãng tin Reuters, người lái xe khẳng định đoàn xe không đi ra ngoài lộ trình.

Hiện vẫn chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Một số tin tức đáng chú ý khác trong ngày 29/12:

- Chính phủ Canada hôm 29/12 xác nhận, Trung Quốc đã trả tự do cho Sarah McIver, giáo viên người Canada bị bắt giữ hồi đầu tháng 12 này.

- Trong tuyên bố đưa ra trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ cắt viện trợ tới Guatemala, Honduras và El Salvador để "trả đũa" việc các đoàn người di cư đang liên tiếp kéo tới lãnh thổ Mỹ.

- Ngày 29/12, một trận động đất mạnh 6,9 độ xảy ra ngoài khơi đảo Mindanao, miền nam Philippines. Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, tâm chấn ở cách thành phố General Santos 193km về phía đông. Cảnh báo sóng thần nguy hiểm ở khu vực trong bán kính 300km đã được rút lại sau hai tiếng ban bố.

- Australia đang phải trải qua đợt nóng bất thường trong tuần này, với nhiệt độ cao nhất đã được ghi nhận tại thị trấn Tiny Marble Bar, bang Tây Australia lên tới 49,3 độ C. Các thành phố lớn trên khắp đất nước cũng bị ảnh hưởng, nhiệt độ đều ở mức gần 40 độ C và có thể tăng cao hơn trong năm mới.

- Kết quả phân tích của cơ quan phụ trách núi lửa Indonesia cho thấy núi lửa Anak Krakatau đã mất hơn 2/3 chiều cao, giảm từ 338m xuống còn 110m sau vụ phun trào gây sóng thần hôm 22/12 ở eo biển Sunda.

- Chính phủ Australia đã tước quốc tịch của Neil Prakash - đối tượng được cho là người tuyển quân hàng đầu cho tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Neil Prakash đã bị bắt giữ ở Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 10/2016, sau khi rời khỏi vùng lãnh thổ do IS kiểm soát, và bị xét xử vì những hoạt động liên quan tới khủng bố.

Sầm Hoa

Thế giới 24h: Đe dọa lạnh lùng của ông Trump

Thế giới 24h: Đe dọa lạnh lùng của ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa sẽ đóng cửa "toàn bộ" khu vực biên giới phía nam giữa Mỹ với Mexico, nếu các nghị sĩ từ chối đề nghị của ông về việc cấp tiền xây dựng bức tường biên giới.

Thế giới 24h: Tiết lộ bất ngờ của ông Trump

Thế giới 24h: Tiết lộ bất ngờ của ông Trump

Tổng thống Donald Trump vừa tiết lộ khoản tiền khổng lồ mà Mỹ tài trợ cho Israel mỗi năm.

Thế giới 24h: Hình ảnh các du khách Việt nghi bỏ trốn ở Đài Loan

Thế giới 24h: Hình ảnh các du khách Việt nghi bỏ trốn ở Đài Loan

Trang tin Apple Daily vừa công bố lời kể của nhân chứng và hình ảnh trích xuất từ camera về 152 du khách Việt Nam tình nghi đã bỏ trốn ở Đài Loan.

Thế giới 24h: Viễn cảnh ớn lạnh nếu Nga-Mỹ chiến tranh

Thế giới 24h: Viễn cảnh ớn lạnh nếu Nga-Mỹ chiến tranh

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nói, ông tin không ai cố tình thúc đẩy một cuộc chiến tranh hạt nhân giữa Mỹ và Nga bởi sẽ không có ai chiến thắng trong một cuộc xung đột như vậy.

Thế giới 24h: Công chúa Dubai 'mất tích' bất ngờ tái xuất

Thế giới 24h: Công chúa Dubai 'mất tích' bất ngờ tái xuất

Các bức ảnh chụp công chúa Dubai "mất tích" Latifa với một cựu Cao ủy Liên Hợp Quốc về nhân quyền vừa được tiết lộ.