Xả súng táo tợn vào ôtô ở thủ đô Bangkok của Thái Lan; tàu Thổ Nhĩ Kỳ đâm vào cây cầu phụ của Nga nối với bán đảo  Crưm... là hai trong một loạt các diễn biến quan trọng xảy ra trên thế giới trong 24 giờ qua.

Tin nổi bật

{keywords}

Chiếc ô tô bị nã đạn. (Ảnh: Bangkok Post)

Cảnh sát Thái Lan xác nhận vụ xả súng xảy ra ở Bangkok đã khiến một người đàn ông bị thương nặng. Hung thủ đi trên xe máy và bắn vào kính trước chiếc ôtô đang chạy qua chợ Khlong Toei lúc sáng sớm.

Cảnh sát đã tới hiện trường trên đường Rama 4 ngay sau đó. Nạn nhân Suvit Anannateechai, 47 tuổi, hiện đang trong tình trạng nguy kịch tại Bệnh viện Chulalongkorn gần kề. 

Tổng cộng 7 viên đạn xuyên qua kính trước và một viên xuyên qua tay của nạn nhân. Bạn gái của Anannateechai cũng ngồi trên xe nhưng may mắn không bị thương.

Hai hung thủ được mô tả mặc quần bò áo véc. Chúng tiến đến trước chiếc xe Toyota Vios và nã đạn vào phần kính trước ghế lái.

Cảnh sát cho biết họ đã xác định được danh tính của hai đối tượng nhờ hình ảnh máy quay giám sát an ninh ghi lại. Sau khi gây án, chúng chạy trốn về phía đường Sunthorn Kosa.

Vụ việc gây tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng trên địa bàn.

Tin vắn

 - Hãng tin Rambler News Service của Nga ngày 23/3 đưa tin,, một chiếc tàu chở hàng của Thổ Nhĩ Kỳ đã đâm vào một cây cầu phụ dùng để hỗ trợ công trình xây cầu bắc qua eo biển Kerch nối lục địa Nga với bán đảo Crưm.

- Các nhà chức trách Bỉ nhận diện hai kẻ đánh bom liều chết tại sân bay Zaventem là hai anh em Khalid và Ibrahim El Bakraoui.

- Truyền thông Bỉ đã đưa tin nhầm về vụ bắt giữ nghi phạm chính của vụ đánh bom ở Brussels ngày 22/3. Najim Laachraoui, 24 tuổi, là kẻ đi cùng hai kẻ tình nghi đánh bom liều chết tại sân bay Zaventem. Đối tượng bị bắt ở quận Anderlecht hóa ra không phải là Laachraoui như báo chí đưa tin lúc đầu.

- Nadezhda Savchenko, nữ phi công Ukraina, đã bị tòa án Nga tuyên phạt 22 năm tù giam liên quan đến vụ sát hại 2 nhà báo Nga trong cuộc xung đột ly khai ở miền đông Ukraina.

 - Lãnh sự quán Hà Lan tại thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ đã phải sơ tán và tạm thời đóng cửa do lo ngại nguy cơ khủng bố. Ngoại trưởng Hà Lan Bert Koenders khuyến cáo công dân nước này đang sống và làm việc tại Istanbul không nên đến gần những khu vực xung quanh trụ sở của tòa lãnh sự.

- Hãng thông tấn Sputnik, ngày 23/3, dẫn lời người đứng đầu bộ phận hỗ trợ thông tin của phòng báo chí Nga Roman Martov cho biết, tàu chống hạm lớp Kamchatka đã tiến hành phóng ngư lôi và bắn pháo ở Thái Bình Dương trong một cuộc diễn tập chiến đấu vì sự sống còn của tàu và diễn tập hành động của các sỹ quan cùng các khẩu đội phòng không.

- Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull phê phán việc triển khai quân sự của Trung Quốc  ở biển Đông là "không có lợi mà còn có tác dụng ngược".

- Hãng tin Nhật Kyodo đưa tin, chính phủ Philippines thành lập một đơn vị đặc biệt để điều phối và thống nhất các chính sách, hành động ở Biển Đông của một loạt cơ quan.

- Tập đoàn xuất khẩu vũ khí Rosoboronexport của Nga cho biết nước này đang cân nhắc việc cấp phép sản xuất tàu hộ tống lớp Đô đốc Grigorovich cho Ấn Độ. 

Tin ảnh

Đông đảo người dân Bỉ đã tổ chức một phút mặc niệm các nạn nhân của loạt vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại sân bay và ga tàu điện ngầm ở Brussels ngày 22/3. Tại Place de la Bourse, những người tham dự buổi lễ hô vang "Nước Bỉ trường tồn" và "Brussels trên hết".

Đây là vụ tấn công khủng bố nghiêm trọng nhất mà Bỉ phải hứng chịu trong lịch sử nước này. Công tố viên Bỉ chốt con số cuối cùng là 31 người chết và 270 người bị thương.

{keywords}

Phát ngôn

CHDCND Triều Tiên, hôm nay (23/3), đe dọa một "hồi kết bi thảm" dành cho Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye và các đồng minh Mỹ.

Hãng thống tấn trung ương Triều Tiên KCNA trích dẫn tuyên bố của Ủy ban Thống nhất hòa bình nước này (CPRK): "Những gì Triều Tiên cảnh báo không phải là lời nói suông. Nó sẽ được minh chứng bằng kết cục bi thảm mà Mỹ và nhóm của bà Park sẽ gặp phải khi tiếp tục khinh thường".

Chính quyền Kim Jong-un dọa sẽ mở một "cuộc chiến trả đũa của công lý" chống lại Tổng thống Park, với các đơn vị pháo sẵn sàng biến văn phòng của nữ lãnh đạo Hàn Quốc thành một "biển lửa và tro bụi".

Phản ứng trước diễn biến này, Seoul yêu cầu Bình Nhưỡng dừng ngay những lời đe dọa, đồng thời cảnh báo sẽ trả đũa "không nương tay" đối với bất kỳ sự khiêu khích nào trong tương lai.

"Sẽ là một sự đoán định sai thấy rõ về phía Triều Tiên nếu họ tin có thể làm suy yếu chính phủ của chúng ta... bằng những đe dọa nực cười như vậy", Bộ Thống nhất ở Seoul tuyên bố.

Sự kiện

Ngày 24/3/1999, NATO bắt đầu chiến dịch ném bom Nam Tư, đánh dấu lần đầu tiên lực lượng này tấn công một quốc gia có chủ quyền.

Thanh Hảo