Vụ việc kinh hoàng này xảy ra vào hôm 25/1 tại mỏ quặng sắt Corrego do Feijao thuộc sở hữu của tập đoàn khai thác khoáng sản Vale. 

{keywords}
Dòng nước thải cắt ngang một con đường. Ảnh: Reuters.

Hơn 200 người trong đó có hơn 100 lính cứu hỏa đã được huy động để tìm kiếm những người mất tích. Máy ủi, máy xúc cũng được huy động để đẩy nhanh quá trình cứu hộ, cứu nạn.

Romeu Zema, Thống đốc bang Minas Gerais, cho biết có rất ít cơ hội tìm thấy người còn sống. "Từ giờ, tỷ lệ tìm thấy người sống sót là tối thiểu và rất có thể chúng tôi sẽ chỉ tìm được các thi thể", Thống đốc Zema cho hay.

Những tin tức đáng chú ý khác trong ngày:

- Các nguồn tin của Taliban cho hay, đại diện đàm phán của nhóm và các quan chức Mỹ đã kết thúc vòng đàm phán mới tại Qatar. Hai bên đã hoàn tất các điều khoản trong dự thảo thỏa thuận hòa bình nhằm chấm dứt 17 năm xung đột tại Afghanistan.

- Cố vấn An ninh quốc gia Nhà Trắng John Bolton tuyên bố, Mỹ cần một tín hiệu ý nghĩa từ Triều Tiên, thể hiện quyết tâm mang tính chiến lược về việc từ bỏ vũ khí hạt nhân. Ông khẳng định, Tổng thống Donald Trump sẽ xóa bỏ cấm vận chỉ khi nào đạt được mục tiêu phi hạt nhân hóa Triều Tiên.

- Cuộc đối đầu giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đảng Dân chủ về ngân sách cho bức tường biên giới tạm khép lại hôm 25/1, sau khi ông chủ Nhà Trắng chịu nhượng bộ và ký ban hành dự luật mở cửa lại chính phủ trong 3 tuần.

- Theo hãng thông tấn Prensa Latina, Nga sẽ giúp hãng hàng không quốc gia Cubana của Cuba sửa chữa phần lớn máy bay hư hại cũng như thành lập một trung tâm dịch vụ để khôi phục hoạt động bay của hãng này vào cuối năm 2019.

- Quan chức thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc xác nhận nghi phạm Guo đã thiệt mạng trong hai vụ nổ liên tiếp tại tòa nhà cao tầng Wanda Plaza hôm 25/1. Vụ nổ cũng khiến một người bị thương.

- Theo Tân Hoa xã, Bộ Ngoại giao Iran ngày 26/1 đã lên tiếng chỉ trích lời đe dọa mới đây của Ngoại trưởng Pháp về việc áp đặt trừng phạt đối với Iran liên quan tới chương trình tên lửa đạn đạo của Tehran.

- Pháp, Đức và Tây Ban Nha tuyên bố sẽ công nhận lãnh đạo phe đối lập Guaido là tổng thống lâm thời nếu Venezuela không tiến hành bầu cử trong vòng 8 ngày.

- Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã gọi việc Mỹ bổ nhiệm ông Elliot Abrams làm đặc phái viên mới của nước này tại Venezuela là một âm mưu áp đặt quyền kiểm soát trực tiếp đối với quốc gia Nam Mỹ.

- Đại sứ Venezuela tại Nga Carlos Rafael Faria Tortosa tuyên bố rằng, chính quyền Caracas sẵn sàng chấp nhận vai trò trung gian hòa giải của Nga để thiết lập đối thoại với phe đối lập.

- Tờ Daily Telegraph đã đăng thư xin lỗi Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump vì bài báo "Bí mật của Melania" được đăng tuần trước. Tờ báo thừa nhận sự "vô trách nhiệm" trong việc đưa tin và cho biết sẽ trả chi phí pháp lý cho bà Trump.

- Theo Trung tâm Quốc tế Phân tích Khủng bố Jane, năm 2018, số vụ tấn công của các tổ chức phiến quân và cực đoan có vũ trang là 15.321 vụ. Trong đó, số vụ tấn công của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng giảm gần 3/4, dù các cuộc tấn công của IS vẫn thuộc dạng đẫm máu nhất thế giới.

Dương Lâm