Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cảm ơn người đồng cấp Mỹ Donald Trump về việc CIA cung cấp thông tin tình báo, giúp ngăn chặn một cuộc tấn công khủng bố trên đất Nga.

Lời cảm ơn trên được đưa ra trong cuộc điện đàm giữa hai nhà lãnh đạo vào hôm 17/12, Sputnik dẫn tin từ Điện Kremlin cho hay.

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin bắt tay người đồng cấp Mỹ Donald Trump tại Hội nghị thượng đỉnh G20 vào hồi tháng 7. (Ảnh: AP)

Theo Điện Kremlin, thông tin do Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) cung cấp đã giúp Nga "truy lùng, phát hiện và bắt giữ" một nhóm khủng bố ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng dự định tiến hành các vụ nổ tại nhà thờ Kazan ở Saint Petersburg và nhiều địa điểm công cộng khác tại thành phố quê hương của ông Putin.

Cũng trong cuộc điện đàm, Tổng thống Nga Putin khẳng định Nga sẽ cảnh báo giới chức Mỹ nếu nhận được bất cứ thông tin nào về bất kỳ vụ tấn công nào được lên kế hoạch tiến hành ở Mỹ.

Một số tin đáng chú ý khác:

- Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 18/12 đã cam kết tăng cường quan hệ đồng minh Nhật-Mỹ nhằm kiềm chế các chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

- Năm máy bay quân sự của Trung Quốc được cho là đã xâm phạm vùng nhận dạng phòng không Hàn Quốc (KADIZ), buộc máy bay chiến đấu của nước này phải phản ứng khẩn cấp.

-  Đã có ít nhất 12 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương trong một vụ cháy lớn xảy ra sáng 18/12 tại một cửa hàng ở thành phố Mumbai, Ấn Độ.

- Iran đã đóng cửa các trường tiểu học ở thủ đô Tehran và một số khu vực khác ở nước này do tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng.

- Một phụ nữ người Anh làm việc tại Đại sứ quán Anh tại Lebanon đã bị sát hại. Điều tra ban đầu cho hay nguyên nhân dường như không liên quan tới chính trị.

- Các quan chức quân sự Mỹ ngày 18/12 đã xin lỗi một trường tiểu học ở Okinawa, Nhật Bản, về vụ cửa sổ của một máy bay trực thăng rơi xuống khuôn viên của trường này hồi tuần trước.

- Ít nhất 10 người đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương trong một vụ giẫm đạp xảy ra tại đám tang của một chính trị gia diễn ra ở thành phố Chittagong, miền Đông Nam Bangladesh.

- Tình trạng mất điện bất ngờ xảy ra tại sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson ở Atlanta (Mỹ) đã khiến hàng nghìn hành khách bị mắc kẹt trong bóng tối và trên máy bay khi các chuyến bay đều phải dừng lại vô thời hạn.

Sầm Hoa

Thế giới 24h: Australia bắt 'đặc vụ Triều Tiên'

Thế giới 24h: Australia bắt 'đặc vụ Triều Tiên'

Nhà chức trách Australia vừa bắt giữ Chan Han Choi vì nghi ông này là một đặc vụ kinh tế cho Triều Tiên với ý định gom tiền cho Bình Nhưỡng.

Thế giới 24h: Thông tin mới về lính Triều Tiên chạy sang Hàn

Thế giới 24h: Thông tin mới về lính Triều Tiên chạy sang Hàn

Binh sĩ Triều Tiên bị bắn trọng thương trong lúc đào tẩu sang Hàn Quốc vào tháng 11 vừa qua đã được chuyển tới một bệnh viện quân sự.

Thế giới 24h: Tiết lộ chấn động của Putin

Thế giới 24h: Tiết lộ chấn động của Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ ra tranh cử vào năm tới với tư cách ứng viên độc lập, không phải là ứng viên của đảng cầm quyền Nước Nga thống nhất.

Thế giới 24h: Điều kiện đàm phán tiên quyết của Triều Tiên

Thế giới 24h: Điều kiện đàm phán tiên quyết của Triều Tiên

Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Ja Song Nam, ngày 12/12, tuyên bố Bình Nhưỡng sẽ đàm phán với Mỹ nếu các điều kiện của nước ông được đáp ứng.

Thế giới 24h: Ba siêu cường hợp sức đối phó Triều Tiên

Thế giới 24h: Ba siêu cường hợp sức đối phó Triều Tiên

Đây là hoạt động quân sự đầu tiên giữa Mỹ, Nhật, Hàn kể từ khi Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-15 vào hôm 29/11.