Theo kế hoạch, ngày 30/11, thân nhân các hành khách trên chuyến bay MH370 có cuộc gặp với Bộ trưởng Giao thông Malaysia để “bàn giao những mảnh vỡ mới tìm được”.

Nga phong toả cảng biển của Ukraina, Kiev nhờ NATO giúp đỡ

Vì sao khủng hoảng Nga-Ukraina xảy ra trên biển?

Lạnh người xem chiếc thang 'tự đi' ở Ấn Độ

Hãng SBS đưa tin, người thân của các nạn nhân MH370 hôm 28/11 ra thông báo cho biết, họ đã tìm thấy thêm nhiều mảnh vỡ từ chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines ở ngoài khơi Madagascar hồi tháng 8.

{keywords}
 

Calvin Shim, chồng một nữ tiếp viên trên MH370 nói với Reuters rằng, họ định giao 5 mảnh vỡ tìm được ở ngoài khơi Madagascar cho giới chức Malaysia. Được biết, trước đó đã có một số mảnh vỡ được cho là thuộc về MH370 tìm thấy ở gần Madagascar.

Cho tới giờ, có tổng số 27 mảnh vỡ được cho là thuộc về MH370, được tìm thấy ở nhiều nơi trên thế giới. Tuy nhiên, mới chỉ có 3 mảnh vỡ dạt vào bờ biển dọc Ấn Độ Dương được xác nhận là thuộc về MH370.

Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines, chở 239 người, mất tích khi đang trên đường từ Kuala Lumpur, Malaysia tới Bắc Kinh, Trung Quốc vào ngày 8/3/2014.

Các tin tức đáng chú ý khác:

- Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng nhiệm Mỹ Donald Trump theo kế hoạch sẽ hội đàm vào lúc 14h30 giờ GMT ngày 1/12, bên lề Hội nghị G20 tại Argentina, Reuters dẫn một tài liệu của Kremlin cho biết.

- Các nhà điều tra về thuế và 170 cảnh sát Đức hôm 29/11 đã lục soát trụ sở chính và nhiều văn phòng khác của Ngân hàng Deutsche Bank, như một phần của cuộc điều tra rửa tiền.

- Toà án tối cao Hàn Quốc ngày 29/11 ra phán quyết, công ty Mitsubishi Heavy Industries Ltd của Nhật phải bồi thường cho 10 người Hàn Quốc từng bị cưỡng ép lao động trong thời kỳ Thế chiến II. Phán quyết này ngay lập tức đã bị Tokyo phản đối, Reuters đưa tin.

- Ba cảnh sát Philippines đã bị một toà án ở nước này kết án 40 năm tù giam vì giết hại một nam sinh 17 tuổi. Đây là những người đầu tiên bị kết án trong cuộc chiến chống thuốc phiện của Tổng thống Rodrigo Duterte.

- Quốc hội Sri Lanka ngày 29/11 đã thông qua một kiến nghị cắt giảm ngân sách cá nhân của Thủ tướng Mahinda Rajapaksa, sau khi ông này từ chối từ chức dù đã hai lần thất bại trong cuộc bỏ phiếu tín nhiệm. Kiến nghị được đưa ra nhằm ngăn chặn ông Rajapakas dùng công quỹ để chi tiêu hàng ngày cho cá nhân với tư cách là Thủ tướng.

- Bếp trưởng phụ trách chuyện ăn uống cho các nhà lãnh đạo thế giới tham dự Hội nghị G20 ngày 29/11 nói với Reuters, thực đơn của bữa tiệc tối mai sẽ đậm chất Argentina. Đó là bò bít tết, thịt cừu và xúc xích choripan.

- Theo kết quả cuối cùng được công bố ngày 29/11, cử tri Grudia đã bầu ứng viên đảng cầm quyền Salome Zurabishvili là nữ Tổng thống đầu tiên của nước này. Với toàn bộ số phiếu được kiểm, nhà cựu ngoại giao chào đời ở Pháp đã thu về 59,52% số phiếu trong cuộc bỏ phiếu vòng hai. Tuy nhiên, phe đối lập tuyên bố có gian lận.

Hoài Linh

Thế giới 24h: Thảm họa MH370 'bị đá' sang Mỹ

Thế giới 24h: Thảm họa MH370 'bị đá' sang Mỹ

Một thẩm phán Mỹ đã bác đơn kiện của gia đình các nạn nhân trên chuyến bay mất tích MH370 với lý do vụ việc này thuộc về Malaysia chứ không phải Mỹ.

Thêm bằng chứng MH370 trong rừng Campuchia

Thêm bằng chứng MH370 trong rừng Campuchia

Một "thợ săn" MH370 người Anh vừa công bố thêm những bằng chứng ông tin giúp khẳng định chắc chắn máy bay mất tích đang nằm trong rừng rậm Campuchia.

Manh mối về chuyện MH370 cháy hàng giờ trên trời

Manh mối về chuyện MH370 cháy hàng giờ trên trời

Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines vẫn bay suốt vài giờ sau khi bị lửa bao trùm, một cựu phi công của hãng United Airlines phán đoán.

Thế giới 24h: Xác định nơi có đủ các mảnh vỡ của MH370

Thế giới 24h: Xác định nơi có đủ các mảnh vỡ của MH370

Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích cách đây hơn 4 năm có thể đã được tìm thấy bằng ảnh chụp vệ tinh

Thêm phát biểu gây sốc về máy bay MH370

Thêm phát biểu gây sốc về máy bay MH370

Một chuyên gia hàng không quả quyết, chiếc máy bay mất tích MH370 của Malaysia đang nằm yên dưới đáy Ấn Độ Dương, ở tình trạng gần như còn nguyên vẹn.