Binh sĩ Triều Tiên bị bắn trọng thương trong lúc đào tẩu sang Hàn Quốc vào tháng 11 vừa qua đã được chuyển tới một bệnh viện quân sự, hãng thông tấn Reuters dẫn một nguồn tin tình báo Seoul hôm 16/12 cho biết.

Trước đó, Oh Chong Song (24 tuổi) đã được điều trị các vết thương do trúng đạn và trải qua hai ca đại phẫu tại một trung tâm y tế thuộc Bệnh viện Đại học Ajou, phía nam Seoul.

{keywords}
Các binh lính Hàn Quốc trao đổi với bác sĩ phẫu thuật tại bệnh viện nơi Oh Chong Song điều trị. (Ảnh: Reuters)

"Oh vừa được chuyển tới một bệnh viện quân sự của Hàn Quốc và các cơ quan tình báo Hàn Quốc sẽ sớm lên lịch để tiến hành thẩm vấn tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của Oh", một quan chức tình báo giấu tên tiết lộ nhưng từ chối cung cấp chi tiết.

Theo Reuters, Oh Chong Song đã được đưa lên một chiếc trực thăng quân đội Hàn Quốc tới Bệnh viện Lực lượng Vũ trang Hàn Quốc ở Seongnam, phía nam thủ đô Seoul. Đi cùng Oh còn có bác sĩ phẫu thuật John Cook-Jong Lee và một vài quan chức tình báo, nhân viên y tế.

"Oh hiện vẫn đang hồi phục sau hai ca đại phẫu và những vết thương nhẹ. Anh ấy vẫn chưa khỏe lại hoàn toàn nhưng tình trạng đã ổn định hơn", một nguồn thạo tin cho hay.

Một số tin tức đáng chú ý khác:

- Ngày 16/12, các nghị sỹ đảng Cộng hòa Mỹ đã công bố dự luật cải cách thuế lớn nhất trong 30 năm nay của nước này. Theo đó, thuế doanh nghiệp Mỹ sẽ được hạ từ 35% xuống 21%. Thuế cá nhân cho những người giàu sẽ giảm từ 39,6% xuống 37%.

- Cảnh sát Canada cho biết họ đang điều tra cái chết bí ẩn của tỉ phú Barry Sherman, nhà sáng lập công ty dược Canada Apotex và vợ ông, bà Honey. Thi thể của họ được phát hiện vào hôm 15/2 tại tầng hầm căn hộ của ông ở thành phố Toronto sau khi cảnh sát nhận được cuộc gọi yêu cầu hỗ trợ y tế vào khoảng 12 giờ cùng ngày.

- Tòa án ở Moscow (Nga) tuyên xử 8 năm tù giam đối với cựu Bộ trưởng Kinh tế Alexey Ulyukayev vì tội nhận hối lộ. Ngoài ra, ông Ulyukayev còn bị buộc đóng phạt 130 triệu ruble (50 tỉ đồng) và tước quyền làm việc trong các cơ quan nhà nước trong 15 năm.

 - Đại sứ Triều Tiên tại Liên hợp quốc Ja Song-nam đã phớt lờ lời kêu gọi của Mỹ về việc chấm dứt các vụ thử vũ khí để tạo điều kiện cho các cuộc đàm phán với Bình Nhưỡng về chương trình hạt nhân của nước này. Đồng thời, ông khẳng định Triều Tiên không gây ra mối đe dọa cho bất kỳ quốc gia nào, với điều kiện là những lợi ích của họ không bị xâm phạm.

- Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình "Nước Nga 24" ngay trước cuộc họp báo thường niên của Tổng thống Nga Vladimir Putin, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định rằng cuộc bầu cử năm 2018 ở Nga có rất nhiều ứng cử viên sáng giá, tuy nhiên không ai trong số họ có thể là đối thủ xứng tầm với đương kim tổng thống.

- Nhật báo Nikkei của Nhật Bản hôm 16/12 đưa tin, Nhật Bản lên kế hoạch tăng ngân sách quốc phòng lên mức kỷ lục 46 tỷ USD trong tài khóa 2018 để củng cố khả năng phòng thủ tên lửa của nước này trước các mối đe dọa từ Triều Tiên.

- Hoàng tử Harry và người đẹp Meghan Markle thông báo họ sẽ tổ chức đám cưới vào ngày 19/5/2018 tại lâu đài Windsor. Hôn lễ của cặp đôi nổi tiếng này được dự đoán cũng sẽ thu hút sự chú ý của nhiều người khắp nơi trên thế giới giống như đám cưới của anh trai Harry - hoàng tử William với Kate Middleton hồi năm 2011.

Sầm Hoa

Thế giới 24h: Tiết lộ chấn động của Putin

Thế giới 24h: Tiết lộ chấn động của Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ ra tranh cử vào năm tới với tư cách ứng viên độc lập, không phải là ứng viên của đảng cầm quyền Nước Nga thống nhất.

Thế giới 24h: Những khối tròn bí ẩn sát bờ biển Nga

Thế giới 24h: Những khối tròn bí ẩn sát bờ biển Nga

Sự hiện diện của hàng trăm nghìn khối băng tròn một cách hoàn hảo ở vùng biển ngoài khơi bờ biển Nga tại Vịnh Phần Lan đã gây xôn xao trên internet.

Thế giới 24h: Điều kiện đàm phán tiên quyết của Triều Tiên

Thế giới 24h: Điều kiện đàm phán tiên quyết của Triều Tiên

Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Ja Song Nam, ngày 12/12, tuyên bố Bình Nhưỡng sẽ đàm phán với Mỹ nếu các điều kiện của nước ông được đáp ứng.

Thế giới 24h: Ba siêu cường hợp sức đối phó Triều Tiên

Thế giới 24h: Ba siêu cường hợp sức đối phó Triều Tiên

Đây là hoạt động quân sự đầu tiên giữa Mỹ, Nhật, Hàn kể từ khi Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-15 vào hôm 29/11.

Thế giới 24h: Kim Jong Un lên núi ăn mừng

Thế giới 24h: Kim Jong Un lên núi ăn mừng

Nhà lãnh đạo Triều Tiên vừa có chuyến thăm núi thiêng Paektu để ăn mừng vụ thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa mới nhất của nước này.