Thêm “tàu ma” trôi dạt vào bờ biển Nhật Bản; Liên minh do Mỹ dẫn đầu không kích trúng quân đội Syria…là những tin nổi bật trong 24h qua.

TIN BÀI KHÁC:


Tin nổi bật

{keywords}
Một trong những con tàu dạt vào bờ biển Nhật Bản trong thời gian vừa qua. (Ảnh: Daily Mail)

CNN hôm 7/12 đưa tin 4 thi thể đã được tìm thấy bên trong một con tàu bị lật được phát hiện đang trôi dạt ngoài khơi đảo lớn Honshu (Nhật Bản).

Con tàu gỗ dài 12,5m được tìm thấy vào hôm 6/12, cách cảng cá Ushitaki ở làng Sai, tỉnh Aomori khoảng 10km về phía nam, một phát ngôn viên của Lực lượng Tuần duyên Aomori cho biết.

Mặc dù chưa có xác nhận chắc chắn về con tàu này, nhưng trông nó khá giống những “con tàu ma” được tìm thấy từ hồi tháng 10/2015 tại khu vực tương tự.

Theo cảnh sát và Lực lượng Tuần duyên Nhật Bản, trong hai tháng qua, có ít nhất 12 con tàu bằng gỗ đã trôi dạt vào bờ biển và mang theo tổng cộng 22 thi thể mục nát.

Tất cả các thi thể đều đã bị phân hủy và gần như chỉ còn bộ xương, hai trong số đó không có đầu, và một con tàu gồm 6 chiếc đầu lâu, Lực lượng Tuần duyên Nhật Bản cho biết thêm. Con tàu đầu tiên được tìm thấy vào hồi tháng 10 và sau đó hơn chục con tàu khác được phát hiện vào tháng 11.

Giới chức Lực lượng Tuần duyên cho biết họ đang cố gắng làm sáng tỏ nguồn gốc của những con tàu ma này cũng như những điều bí ẩn đã xảy ra trên đó.

Một manh mối đầu tiên về xuất xứ của con tàu là dòng chữ “Quân đội Nhân dân Triều Tiên” bằng tiếng Hàn khắc trên thân một con tàu chở 10 thi thể đang phân hủy - một trong ba con tàu đã được tìm thấy đang trôi dạt vào thành phố Wajima nằm ở bờ biển phía đông Nhật Bản vào hôm 20/11.

Một manh mối khác nằm ở mảnh vải rách được tìm thấy trên một trong những con tàu, nó có vẻ như là một lá quốc kỳ Triều Tiên, đài phát thanh NHK đưa tin.

Tuy nhiên, bí ẩn vẫn bao trùm những con tàu này.

Một số hãng truyền thông Nhật Bản tin rằng chúng là những tàu cá bị lạc phương hướng, trong khi một số báo cáo lại cho rằng đó có thể là tàu chở những người đào tẩu.

Tin vắn

- BBC hôm 7/12 dẫn nguồn tin từ Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh cho biết liên minh do Mỹ dẫn đầu thực hiện không kích gần thị trấn Ayyash của tỉnh Deir al-Zour và khiến 4 binh sĩ Syria thiệt mạng cùng hàng chục người khác bị thương. Tuy nhiên, Người phát ngôn của liên quân chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng do Mỹ đứng đầu, Đại tá Steve Warren đã phủ nhận về việc thực hiện các cuộc không kích này.

- Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 4 tàu của Nga gần cảng Samsun phía bắc Biển Đen với lý do thiếu giấy tờ cần thiết. Ba tàu trong số này đã được thả sau khi xuất trình giấy tờ trong khi tàu còn lại vẫn bị bắt giữ.

- Một phi cơ chở khách đi từ Berlin (Đức) tới Hurghada (Ai Cập) đã hạ cánh khẩn cấp tại Budapest (Hungary) vì bị đe dọa có bom trên máy bay.

- Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết đã xảy ra một trận động đất mạnh 7,2 độ Richter, làm rung chuyển thủ đô New Delhi và một số khu vực khác ở miền Bắc Ấn Độ. Tâm của trận động đất này nằm ở Murghob của Tajikistan.

- Phe đối lập Venezuela vừa giành được chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử quốc hội của nước này. Chiến thắng này giúp họ nắm quyền kiểm soát cơ quan lập pháp của chính phủ đương nhiệm.

- 13 người đã bị thương sau khi gần 100 kẻ bịt mặt đã đánh đập các nhân viên và phá hủy một chốt kiểm soát an ninh tại khu tự trị Nội Mông của Trung Quốc.

- Hãng thông tấn Tasnim đưa tin Cảnh sát an ninh mạng Iran đã bắt giữ 53 đối tượng bị nghi là vận hành các trang web hỗ trợ cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

- Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã loại trừ khả năng huy động bộ binh để chiến đấu chống lại các phiến quân IS ở Syria, Tổng thư ký NATO Jen Stoltenberg nói với báo Tages-Anzeiger của Thụy Sĩ.

- Một báo cáo của Nghị viện châu Âu cho thấy nhóm cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tuyển dụng một đội ngũ các nhà khoa học và vận chuyển lậu vũ khí hóa học, sinh học vào châu Âu.

Phát ngôn

Tổng thống Mỹ Barack Obama sáng 7/12 (giờ Việt Nam) tuyên bố mạnh mẽ rằng vụ xả súng ở San Bernardino, California là một vụ tấn công khủng bố. Người đứng đầu Nhà Trắng cũng khẳng định Mỹ sẽ vượt qua những đe dọa như vậy với một chiến dịch thông minh, mạnh mẽ và không ngừng nghỉ chống lại IS

"Mối đe dọa từ khủng bố là hiện hữu song chúng ta phải chiến thắng nó. Chúng ta sẽ hủy diệt IS và bất cứ tổ chức nào cố làm hại chúng ta", CNN dẫn lời Tổng thống Obama.

Tin ảnh

{keywords}

Các nhà hoạt động bảo vệ động vật khỏa thân và bôi máu giả lên người trong một cuộc biểu tình phản đối việc dùng lông thú trong công nghiệp may mặc tại Barcelona, phía đông bắc Tây Ban Nha. (Ảnh: EPA)

Sự kiện

Ngày 8/12/1980 – John Lennon, cựu thành viên của The Beatles, bị Mark David Chapman ám sát ở sảnh của tòa nhà The Dakota tại thành phố New York, Mỹ.

Ngày 8/12/1991 – Các lãnh đạo của Belarus, Nga và Ukraina ký Hiệp ước Belovezh, đồng ý giải thể Liên Xô và thành lập Cộng đồng các Quốc gia Độc lập.

Sầm Hoa