Binh sĩ Mỹ, Nhật và Hàn Quốc diễn tập chung, xác minh nơi diễn ra vụ sát hại "Kim Jong Nam" là các tin được quan tâm nhiều nhất trong 24h qua.

{keywords}

Mỹ, Hàn, Nhật diễn tập

Hàn Quốc, Mỹ và Nhật hôm 24/10 đã khởi động cuộc diễn tập cảnh báo tên lửa chung nhằm phát hiện và lần theo tên lửa trong trường hợp Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo.

Theo Yonhap, cuộc diễn tập ba bên bắt đầu ở vùng biển ngoài khơi Nhật và Hàn Quốc, huy động 4 tàu được trang bị hệ thống aegis từ ba nước.

Mỹ, Nhật, Hàn diễn tập đối phó với Triều Tiên

Mỹ, Nhật, Hàn diễn tập đối phó với Triều Tiên

Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đã khởi động cuộc diễn tập cảnh báo tên lửa chung vào hôm 24/10 nhằm chuẩn bị cho bất kỳ mối đe dọa tên lửa hoặc hạt nhân nào từ Triều Tiên.

Cuộc diễn tập diễn ra trong hai ngày, không có tên lửa thật nào được phóng, hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho hay. "Cuộc diễn tập mới nhất diễn ra nhằm chuẩn bị cho mối đe dọa từ tên lửa và hạt nhân ngày càng tăng của Triều Tiên".

Đây là cuộc diễn tập cảnh báo tên lửa chung lần thứ 5 giữa ba nước kể từ tháng 6 năm ngoái.

Xác minh hiện trường vụ sát hại Kim Jong Nam

Hai nữ nghi phạm Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương hôm 24/10 đã được đưa tới sân bay Kuala Lumpur cùng với các luật sư, thẩm phán và công tố viên.

Nghi phạm sát hại "Kim Jong Nam" khóc tại sân bay

Nghi phạm sát hại "Kim Jong Nam" khóc tại sân bay

Nghi phạm người Indonesia, bị buộc tội sát hại Kim Chol (được cho là Kim Jong Nam) hôm nay (24/10) đã khóc khi trở lại hiện trường tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

Đoàn Thị Hương ra hiện trường tội ác ở sân bay

Đoàn Thị Hương ra hiện trường tội ác ở sân bay

Sáng nay (24/10), hai nữ nghi phạm sát hại công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong Nam, đã bị đưa ra sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

Gooi Soon Seng, luật sư biện hộ của Siti Aisyah nói, chuyến đi tới sân bay là cần thiết nhằm làm rõ khung cảnh xung quanh và các địa điểm ở nơi mà phía công tố cho rằng vụ sát hại công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong Nam đã diễn ra.

Công bố danh sách Ủy viên BCH Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc

Sáng 24/10, trong phiên bế mạc Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 19 của Đảng Cộng sản Trung Quốc, các đại biểu đã thông qua danh sách 204 Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 19, trong đó có Tổng Bí thư, Chủ tịch Tập Cận Bình​ và Ủy viên thường vụ Bộ Chính trị, Thủ tướng Lý Khắc Cường.

Ngoài ra, Đại hội 19 cũng thông qua danh sách 172 Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 19.

Đại hội Đảng Trung Quốc bế mạc, bầu xong Ban chấp hành

Đại hội Đảng Trung Quốc bế mạc, bầu xong Ban chấp hành

Đại hội lần thứ 19 của Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) đã bế mạc vào hôm nay (24/10), bầu mới Ban chấp hành CPC và Ủy ban Giám sát kỷ luật trung ương (CCDI).

Anh có thể ngừng rút khỏi Liên minh châu Âu

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk gợi ý Anh có thể vẫn tiếp tục ở lại trong Liên minh châu Âu (EU) và các cuộc đàm phán kết thúc như thế nào là tùy thuộc ở Anh.

Trong khi đó, Thủ tướng Anh Theresa May hôm 23/10 nói bà tin tưởng rằng đàm phán về việc nước này ra khỏi EU, được gọi là Brexit, có thể bước sang giai đoạn thứ hai mang tính quyết định vào tháng 12 tới. Bà May cho rằng đàm phán về Brexit đã đạt được tiến triển quan trọng, mặc dù 27 nhà lãnh đạo các nước EU nói cần có thêm nỗ lực trước khi hai bên có thể thảo luận về thương mại và các mối quan hệ trong tương lai.

Indonesia tóm 9 nghi phạm khủng bố

Cảnh sát quốc gia Indonesia tuyên bố lực lượng cảnh sát chống khủng bố nước này ngày 24/10 đã bắt giữ tổng cộng 9 tay súng trong các chiến dịch diễn ra đồng thời tại 3 hòn đảo Java, Sumatra và Sulawesi.

Trong số đó, có một kẻ được cho là thủ lĩnh địa phương của một mạng lưới khủng bố liên quan tới tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Hoài Linh

Chiếc nút đỏ gây tò mò trên bàn làm việc của Tổng thống Mỹ

Chiếc nút đỏ gây tò mò trên bàn làm việc của Tổng thống Mỹ

Trên bàn làm việc của Tổng thống Mỹ luôn có một cái nút màu đỏ, thường để cạnh điện thoại song hiếm ai biết công dụng thực sự của nó là gì.

Bóc mẽ ảnh đẹp lung linh của tín đồ sống ảo

Bóc mẽ ảnh đẹp lung linh của tín đồ sống ảo

Chỉ với vài lần lia chuột, tín đồ sống ảo đã có một bức hình lung linh, từ bụng bia một múi thành sáu múi, làn da trắng xanh vì ít hoạt động trở nên rám nắng...

Bí ẩn xác ướp hình người dưới chân cầu ở Anh

Bí ẩn xác ướp hình người dưới chân cầu ở Anh

Tờ Bưu điện Bristol của Anh đưa tin, một vật thể giống như xác ướp đã xuất hiện dưới chân cầu Bristol, lưng dựa vào tường, khiến nhiều người rùng mình.