Putin nói về lãnh đạo Nga tương lai, hộp đen máy bay Đức bị hỏng, Thủ tướng Thái cảnh báo cầm quyền vô thời hạn… là những tin nóng 24 giờ qua.

Tin nổi bật

Tổng thống Nga Vladimir Putin hé lộ về khả năng sẽ xuất hiện một nhà lãnh đạo mới của nước Nga sau cuộc bầu cử tổng thống sẽ diễn ra vào năm 2018.

{keywords}

Thông tin trên do chính ông Putin nói ra trong buổi tiếp Chủ tịch Hội đồng quản trị tổ chức World Skills International (WSI) tại Điện Kremlin.

Tại cuộc gặp, các bên đã thảo luận về việc tổ chức cuộc thi tay nghề quốc tế World Skills 2019.

Lãnh đạo WSI là Chủ tịch Simon Bartley ngỏ ý mong muốn ông Putin với tư cách là nhà lãnh đạo quốc gia sẽ hiện diện tại lễ khai mạc hoặc bế mạc của cuộc thi nhằm làm tăng uy tín và sức hấp dẫn cho World Skills 2019.

Tuy nhiên, khi đáp lời, ông Putin lại hàm ý rằng có thể xuất hiện nhà lãnh đạo mới của nước Nga sau cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào năm 2018.

Đáp lại, ông Putin nói rằng: “Sự kiện chúng ta đang bàn tới sẽ diễn ra vào năm 2019. Trong khi đó, cuộc bầu cử tổng thống Nga sẽ tổ chức vào năm 2018. Tuy nhiên, tôi cho rằng, bất cứ ai giữ cương vị người đứng đầu nước Nga đều sẽ cảm thấy vui vẻ tham gia sự kiện này”.

Tin vắn

Itar-Tass dẫn thông tin từ ly khai Ukraina cho hay, đoàn xe của nhóm quan sát viên Tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu OSCE đã bị trúng đạn pháo ở khu vực miền đông Ukraina.

Người đứng đầu chính quyền quân sự Thái Lan, Thủ tướng Prayut Chan-O-Cha đã cảnh báo những người gièm pha rằng ông sẽ cầm quyền vô thời hạn nếu họ tiếp tục phản đối các kế hoạch của ông tại nước này.

Lực lượng cảnh sát Ukraina đã tiến hành bắt giữ 2 quan chức cấp cao thuộc cơ quan tình trạng khẩn cấp ngay tại một cuộc họp chính phủ được phát sóng trực tiếp trên truyền hình do tình nghi dính líu tới hoạt động tham nhũng cấp cao.

Một thành viên thuộc đội cận vệ của Tổng thống Yemen Abed Rabbo Mansour Hadi, cho biết nhà lãnh đạo này đã rời khỏi Yemen khi các lực lượng chống chính phủ do phiến quân Houthi theo dòng Hồi giáo Shi'ite cầm đầu, tiến sát thành phố miền Nam Aden, nơi ông Hadi trú ẩn trước đó.

Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko đã chấp thuận đơn xin từ chức của ông Igor Kolomoisky, Tỉnh trưởng Dnepropetrovsk ở miền Trung Ukraina.

Các nguồn tin khu vực ngày 25/3 dẫn lời các quan chức Mỹ cho biết Saudi Arabia đang di chuyển vũ khí hạng nặng, bao gồm cả các khẩu đội pháo, tới các khu vực sát biên giới với Yemen.

Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao Trung Quốc ngày 25/3 thông báo nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Chính hiệp tỉnh Thiểm Tây, miền Tây Bắc nước này, ông Trúc Tác Lợi đã bị khởi tố về tội nhận hối lộ và lạm dụng quyền lực.

Hãng hàng không giá rẻ Germanwings (Đức) thông báo một số phi công của hãng này đã từ chối bay trong ngày 25/3 sau khi xảy ra vụ rơi máy bay của hãng tại Pháp khiến toàn hộ 150 người thiệt mạng một ngày trước đó.

Thông tin trong ảnh

{keywords}

Hộp đen của máy bay Germanwings gặp nạn hôm 24/3/2015.

AP dẫn lời bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết “Hộp đen máy bay đã bị hỏng và sẽ được khôi phục lại để sử dụng”. Hộp đen ghi lại các cuộc đối thoại trong buồng lái sẽ tiết lộ các cuộc trao đổi giữa phi công, kiểm soát không lưu cũng như nhiều âm thanh khác nghe được trong buồng lái trước và trong khi máy bay gặp nạn. Trong ảnh là hộp đen máy bay của Germanwings gặp nạn hôm 24/3/2015.

Phát ngôn ấn tượng

Ngày 25/3, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố phản đối các biện pháp trừng phạt mà Mỹ áp đặt đối với Venezuela hồi tuần trước. Ông Lavrov đồng thời cho rằng Venezuela phải tự giải quyết các vấn đề "mà không có sự can thiệp từ bên ngoài."

Ông lưu ý các biện pháp trừng phạt của Mỹ có nguy cơ "làm lu mờ" thiện chí của Tổng thống Mỹ Barack Obama đối với khu vực Mỹ Latinh.

Ngày này năm xưa

26/3/1971: Đông Pakistan tuyên bố độc lập với tên gọi Bangladesh, chiến tranh giải phóng Bangladesh bùng phát.

26/3/2010: Tàu tuần tra Cheonan của Hải quân Hàn Quốc bị đắm gần đảo Baengnyeong trên biển Hoàng hải. Hàn Quốc tuyên bố Triều Tiên đứng đằng sau vụ tấn công bằng ngư lôi.

Lê Thu