- Phát hiện mới gây sốc về hành trình máy bay MH370; Ông Putin bác khả năng chiến tranh với Ukraina... là những tin nóng.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Nổi bật

Theo tờ Daily Mail của Anh dẫn lời một số chuyên gia hàng không tuyên bố trong một bộ phim dự kiến được trình chiếu trên kênh truyền hình National Geographic vào đầu tháng tới, chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã bị người nào đó trong buồng lái cố tình chuyển hướng bay sang Nam Cực.

{keywords}

Máy bay MH370 đã mất tích gần một năm. (Ảnh: Mirror)

Đã gần một năm trôi qua kể từ ngày chiếc máy bay chở 239 người mất tích khi đang trên hành trình từ Kuala Lumpur (Malaysia) đi Bắc Kinh (Trung Quốc). Đầu tháng tới, kênh National Geographic sẽ phát sóng một bộ phim tài liệu, trong đó các chuyên gia sẽ đưa ra những nhận định về diễn biến trên máy bay trước khi phi cơ biến mất.

Tờ báo của Anh cho hay, dựa trên dữ liệu vệ tinh, các chuyên gia cho rằng, MH370 đã bay nhiều tiếng đồng hồ sau khi mất liên lạc với kiểm soát không lưu. Ngoài ra, MH370 đã có 3 lần đổi hướng sau lần liên lạc cuối cùng, lần đầu sang trái, rồi chuyển hướng 2 lần nữa, đưa máy bay về phía tây, rồi sang phía nam hướng tới Nam Cực.

Theo ông Malcolm Brenner, chuyên gia nghiên cứu thảm họa hàng không, những lần đổi hướng cho thấy có ai đó trong buồng lái đã cố tình đổi hướng bay của MH370. "Sự việc này khiến toàn thế giới phải chú ý theo cái cách mà tôi chưa từng được thấy trong suốt 40 năm làm việc trong ngành hàng không", chuyên gia hàng không này nói.

Trước đó, ủy viên Cơ quan An toàn giao thông Australia Martin Dolan tự tin tuyên bố rằng, lực lượng tìm kiếm sẽ tìm ra được xác chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines trong vòng ba tháng tới. Tính đến nay, cuộc tìm kiếm xác chiếc máy bay mất tích bí ẩn này vẫn chưa thu được bất cứ kết quả nào.

Tin vắn

- Tập đoàn Gazprom của Nga đe dọa sẽ ngừng cung cấp khí đốt cho Ukraina trong vòng hai ngày, nếu như Kiev không trả tiền trước các đơn hàng cho Nga.

- Tập đoàn xuất khẩu vũ khí nhà nước Nga Rosoboronexport ngày 24/2 khẳng định là sẽ bán hệ thống tên lửa-chiến thuật Iskander-E cho đối tác nước ngoài.

- Bộ trưởng Kinh tế Đức Sigmar Gabriel nói Đức muốn Hy Lạp ở lại Eurozone và bày tỏ lạc quan một cách dè dặt sau khi Hy Lạp đệ trình kế hoạch cải cách.

- Theo hãng tin BBC, ít nhất 8 người đã bị giết hại trong một vụ xả súng kinh hoàng xảy ra ở một nhà hàng ở Uhersky Brod thuộc miền đông Cộng hòa Czech.

- Ủy ban chống tham nhũng Thái Lan (NACC) đã chính thức buộc tội 250 cựu nghị sĩ nước này, phần lớn thuộc đảng Puea Thai, vì đã tìm cách sửa hiến pháp.

- Phát ngôn viên Hội đồng quốc phòng an ninh Ukraina Andriy Lysenko nói chính quyền Kiev sẵn sàng bắt đầu rút vũ khí hạng nặng khỏi giới tuyến sau 48 giờ.

- Hơn 20 người đã bị thương trong một vụ nổ xảy ra vào lúc 1h20 chiều 24/2 ở một công trường xây dựng đường hầm ở tỉnh Tứ Xuyên, phía tây Trung Quốc.

- Các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bắt cóc ít nhất 90 người từ những ngôi làng của người Assyria Thiên chúa giáo tại phía tây bắc Syria.

- Bất chấp sự chỉ trích kịch liệt từ CHDCND Triều Tiên, Mỹ và Hàn Quốc đã ấn định thời điểm tiến hành hai cuộc tập trận chung trong tháng 3 và tháng 4 tới.

- Một thanh niên Hàn Quốc được cho là mất tích ở Thổ Nhĩ Kỳ hồi đầu năm đã gia nhập, và được huấn luyện bởi tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS).

- Lực lượng cảnh sát của Pháp phát hiện hàng loạt máy bay không người lái (UAV) bí ẩn bay qua nhiều khu vực tại thủ đô Paris, trong đó có Đại sứ quán Mỹ.

- Cơ quan Tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) ngày 24/2 cho biết là, người cô quyền lực của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un vẫn còn sống.

- Chính quyền Tây Ban Nha tuyên bố vừa phá vỡ một đường dây trên mạng Internet, chuyên tuyển phụ nữ trẻ cho tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS).

Tin ảnh

{keywords}

Tòa án Hình sự Cairo (Ai Cập) đã tuyên trắng án đối với cựu Thủ tướng Ahmed Nazif. (Ảnh: Pakistan Today)

Phát ngôn

Hôm 23/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố, khả năng xảy ra chiến tranh giữa nước này và quốc gia láng giềng Ukraina là không thể.

"Tôi nghĩ là một kịch bản ngày tận thế như vậy là không thể và tôi mong chuyện đó sẽ không bao giờ xảy ra", hãng tin BBC dẫn lời ông Putin.

Sự kiện

Ngày 25/2/1986, Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos chạy trốn ra nước ngoài. Bà Corazon Aquino trở thành nữ Tổng thống đầu tiên của Philippines.

Thanh Vân