Một màn trình diễn ánh sáng mãn nhãn đã diễn ra tại tòa tháp cao 828,9m với 164 tầng này vào đêm Giao thừa, Tân Hoa xã đưa tin.

{keywords}
Tháp Burj Khalifa. (Ảnh: Tân Hoa xã)

Burj Khalifa tọa lạc tại khu "Trung tâm Mới" của Dubai, Các Tiểu Vương quốc Arập Thống nhất và có hình dáng giống như bông hoa ba cánh của sa mạc.

Ngoài tháp Burj Khalifa, nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng khác trên thế giới như Tháp Tokyo tại Nhật Bản, Tòa tháp Trung tâm Thương mại Thế giới tại Mỹ và Nhà hát Opera Sydney ở Australia cũng được phủ sắc đỏ rực rỡ để chào đón Tết Kỷ Hợi.

Tết Nguyên Đán năm nay bắt đầu từ ngày 5/2 dương lịch.

Một số tin tức đáng chú ý khác trong ngày 5/2:

- Hãng thông tấn Reuters ngày 5/2 đưa tin, cơ quan chức năng Đan Mạch vừa trục xuất 2 nhân viên thuộc tập đoàn Huawei của Trung Quốc do vi phạm liên quan đến giấy phép lao động và cư trú.

- Một phụ nữ đã bị bắt sau khi ít nhất 8 người thiệt mạng và 30 người bị thương trong một vụ hỏa hoạn xảy ra tại một khu dân cư giàu có ở quận 16,  thủ đô Paris, Pháp.

- Bộ Ngoại giao Iran ngày 5/2 đã lên tiếng bác bỏ tuyên bố của Liên minh châu Âu (EU) về chương trình tên lửa của Iran. Trước đó một ngày, EU bày tỏ quan ngại về các vụ phóng thử tên lửa đạn đạo của Iran gần đây và kêu gọi Iran dừng các hoạt động gây ra sự mất lòng tin và mất ổn định của khu vực.

- Reuters dẫn bản báo cáo của các giám sát viên Liên Hợp Quốc cho biết, các chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên vẫn không bị ảnh hưởng và Bình Nhưỡng đang tìm cách để đảm bảo các cơ sở này không bị phá hủy trước bất cứ cuộc tấn công quân sự nào.

- Hải quân Hoàng gia Na Uy đã tháo gỡ toàn bộ các thiết bị vũ khí bên trong chiến hạm Helge Ingstad trước khi đánh đắm tàu 500 triệu USD.

- Hãng thông tấn Sputnik dẫn nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Đặc phái viên Mỹ phụ trách vấn đề Triều Tiên Stephen Biegun sẽ tới Bình Nhưỡng vào ngày 6/2 nhằm chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

- Tiểu bang Hawaii của Mỹ đang xem xét đề xuất cấm bán thuốc lá cho những người dưới 100 tuổi. Hawaii hiện đã là một trong những bang có luật về việc bán thuốc lá nghiêm khắc nhất ở Mỹ với quy định độ tuổi mua thuốc lá hợp pháp của người dân là từ 21 tuổi trở lên.

- Bộ Quốc phòng Mỹ vừa thông báo kế hoạch triển khai thêm 3.750 binh sĩ tới khu vực biên giới phía tây nam giáp với Mexico để bảo đảm an ninh tại khu vực này. Các binh sĩ Mỹ sẽ tham gia các sứ mệnh tuần tra ở khu vực biên giới tại các bang như Arizona, California, New Mexico và Texas.

Sầm Hoa