Hiện, vẫn chưa rõ nguyên nhân khiến các máy bay bị rơi.

{keywords}
Mảnh vỡ của máy bay của Ethiopia Airlines  


Một máy bay Boeing 737 chở khách của Ethiopia Airlines đã gặp nạn vào sáng sớm 10/3 khi trên đường từ Addis Ababa, Ethiopia tới Nairobi, Kenya. 

Theo Reuters, toàn bộ 157 người trên máy bay, gồm 149 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng. Một phóng viên Reuters có mặt tại hiện trường cho hay, máy bay bị tan tành thành nhiều mảnh.

Chuyến bay mang số hiệu ET 302, số đăng ký ET-AVJ, rời sân bay Bole ở Addis Ababa lúc 8h38 sáng giờ địa phương, và mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu chỉ vài phúc sau đó, lúc 8h44h.

Cùng ngày 10/3, một máy bay Douglas DC-3, mang số hiệu 2494 thuộc hãng hàng không Laser Aereo của Colombia bị rơi, cả 14 người có mặt trên chuyến bay không còn ai sống sót.

Máy bay bị rơi khi đang trong hành trình từ thành phố miền nam San Jose del Guaviare tới vùng Villavicencio, miền trung Colombia. Xác máy bay được phát hiện ở khu vực San Carlos de Guaroa thuộc tỉnh Meta.

Trước đó, một máy bay chở khách của hàng không Thổ Nhĩ Kỳ đi từ Istanbul tới New York, Mỹ, đã rơi vào vùng không khí nhiễu động nghiêm trọng, khiến máy bay rung lắc mạnh. Theo Reuters, có 30 người bị thương do va đập, trong đó có một tiếp viên bị gãy chân.  

Sự cố xảy ra khi máy bay đang ở khu vực bang Maine, Mỹ, khoảng 45 phút trước khi hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế John F. Kennedy (JFK) ở New York.

Các tin bài đáng chú ý khác:

- Ấn Độ sẽ tổ chức tổng tuyển cử trong 7 giai đoạn, bắt đầu từ 11/4, Uỷ ban bầu cử nước này cho biết ngày 10/3. Có khoảng 900 triệu cử tri sẽ có đủ tư cách đi bỏ phiếu, trong đó 15 triệu cử tri trong độ tuổi 18-19.

- Ngoại trưởng Anh Jeremy Hunt ngày 10/3 cho biết, London có thể rời Liên minh châu Âu (EU) sau khi Quốc hội nước này bỏ phiếu về thoả thuận Brexit (Quá trình Anh rời Liên minh châu Âu) vào 12/3 tới.

- Sau khi 9 đối tượng tình nghi là khủng bố bị bắt giữ hồi tháng 2, cảnh sát Malaysia được đặt trong tình trạng cảnh giác cao nhằm chống các phần tử khủng bố quốc tế thâm nhập nước này, tổng thanh tra cảnh sát Malaysia là Mohd Fuzi Harun ngày 10/3 cho biết.

- Do động cơ gặp trục trặc giữa chuyến bay nên một máy bay A380 của hãng hàng không Air France, chở 500 khách, đã phải quay lại sân bay Abidjan, Bờ Biển Ngà vào sáng sớm 10/3. A380, có 4 động cơ, là máy bay chở khách lớn nhất thế giới.

- Một trận động đất 5,5 độ đã xảy ra ở Ấn Độ Dương sáng 10/3, Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ cho biết. Những chấn động đầu tiên được ghi nhận lúc 7h53 sáng với tâm chấn nằm ở độ sâu 10km.

- Hàng triệu người Triều Tiên, trong đó có cả nhà lãnh đạo Kim Jong Un, ngày 10/3 đã đi bỏ phiếu bầu ra gần 700 thành viên cho khoá tới của Quốc hội nước này.

Hoài Linh