Kremlin ngày 20/11 tuyên bố, việc một nhóm thượng nghị sĩ Mỹ công khai phản đối ứng viên Nga đứng đầu tổ chức cảnh sát quốc tế (Interpol) chính là can thiệp bầu cử.

Ông Trump đưa ra bình luận bất ngờ về Bin Laden

Thang máy rơi tự do từ tầng 84, bà bầu may mắn thoát chết

Nước chủ nhà APEC 2018 gặp sự cố bất ngờ

Theo kế hoạch, ngày 21/11 đại hội đồng Interpol bầu người đứng đầu tổ chức này.

{keywords}
 

Trước đó, hôm 19/11, bốn thượng nghị sĩ Mỹ ra tuyên bố, kêu gọi Tổng thống Mỹ Donald Trump phản đối ứng viên Nga Alexander Prokopchuk.

Phát ngôn viên Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố trước các phóng viên: “Đây chắc chắn là sự can thiệp vào tiến trình bỏ phiếu của một tổ chức quốc tế”.

Ông Prokopchuk, cựu trung tướng Nga và hiện là phó Chủ tịch Interpol, hiện là ứng viên hàng đầu cho chức Chủ tịch Interpol.

Các tin bài thế giới khác:

- Ngân hàng Societe Generale của Pháp ngày 20/11 đã chấp nhận nộp 1,34 tỷ USD cho nhà chức trách bang và liên bang Mỹ để giải quyết một tranh chấp pháp lý vì vi phạm trừng phạt thương mại của Mỹ đối với Iran và những quốc gia khác.

- Trong một cuộc đột kích lúc rạng sáng ngày 20/11, cảnh sát Italia đã tịch thu 8 biệt thự sang trọng được băng nhóm mafia khét tiếng nhất nước này xây dựng bất hợp pháp tại Rome.

- Giữa lúc quốc tế bất bình về vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi, một số thành viên của hoàng gia Ảrập Xêút đã cân nhắc chuyện ngăn thái tử Mohammed bin Salman trở thành Quốc vương, Reuters dẫn ba nguồn tin gần gũi với toà án hoàng gia cho biết.

- Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 20/11 nói với người đồng nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ rằng Moscow và Ankara cần có hành động nhanh chóng nhằm ủng hộ việc lập ra một khu vực phi quân sự ở tỉnh Idlib, Syria.

- Một tàu chở khách đã bị trật bánh gần Barcelona, Tây Ban Nha, sáng 20/11, làm ít nhất 1 người chết, 44 người bị thương, nhà chức trách địa phương cho hay.

- Một nhóm các nhà khoa học và thiên văn học đã tìm thấy thứ gần như sinh đôi với mặt trời của chúng ta. Phát hiện này là một tiến bộ đầy hứa hẹn, có thể giúp rút ngắn cuộc tìm kiếm một thế giới khác có thể sinh sống của chúng ta.

- Các cơ quan hành pháp ở Brussels, Bỉ đang điều tra vụ tấn công dao nhằm vào một cảnh sát hôm 20/11 như một hành động khủng bố.

Hoài Linh

Thế giới 24h: Chuyện chưa từng có tại APEC

Thế giới 24h: Chuyện chưa từng có tại APEC

Lần đầu tiên, hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) kết thúc mà không đưa ra một tuyên bố chung.

Thế giới 24h: Tàu ngầm Argentina nổ cực mạnh

Thế giới 24h: Tàu ngầm Argentina nổ cực mạnh

Argentina cho biết, một vụ nổ cực mạnh đã xảy ra bên trong con tàu ngầm ARA San Juan của nước này mất tích ở Đại Tây Dương năm ngoái.

Thế giới 24h: Xác định nơi có đủ các mảnh vỡ của MH370

Thế giới 24h: Xác định nơi có đủ các mảnh vỡ của MH370

Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích cách đây hơn 4 năm có thể đã được tìm thấy bằng ảnh chụp vệ tinh