Kế hoạch dùng vũ trụ cho mục đích quân sự của Mỹ có thể gây hại cho an ninh quốc tế như chạy đua vũ trang hạt nhân, Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo.

Mỹ định phát triển công trình cảm ứng đặt trong vũ trụ vào cuối năm 2022 nhằm hướng tới cái mà Washington gọi là “sự thống trị của Mỹ trong không gian”, Bộ Ngoại giao Nga cho biết hôm 26/7.

{keywords}
Nga cảnh báo tác hại của kế hoạch quân sự hoá vũ trụ của Mỹ

Theo RT, Nga đưa ra bình luận trên nhằm phản ứng với Đạo luật phê chuẩn quốc phòng cho năm tài chính 2019 vừa được Hạ viện Mỹ thông qua trước đó một ngày.

Trong số những việc định làm, Mỹ có kế hoạch triển khai các thiết bị cảm ứng đặc biệt như một phần của hệ thống phòng thủ tên lửa đặt trong không gian.

Moscow cho rằng chương trình quân sự trong vũ trụ của Mỹ là phiêu lưu, có thể gây hại cho an ninh quốc tế.

Tin bài đáng chú ý khác:

- Hàng trăm hành khách hôm 28/7 bị mắc kẹt tại nhà ga số 2, sân bay quốc tế Munich, Đức. Tình trạng trên diễn ra sau khi nhà ga bị đóng cửa vì cảnh sát nhận được tin một phụ nữ không rõ danh tính xâm nhập vào khu vực an ninh. Lực lượng an ninh đã tìm kiếm người phụ nữ trên suốt 5h và kiểm tra nhà ga xem có vật nguy hiểm nào ở đó không.

- Sami Aidoudi, nghi là cựu vệ sĩ của trùm khủng bố Osama bin Laden vừa được trả tự do ở Tunisia. Aidoudi bị trục xuất khỏi Đức và trở về Tunisia hôm 13/7 trong một tình huống gây tranh cãi.

- Một cư dân ở thành phố Southampton, Anh đã ghi hình được một sinh vật kỳ lạ, giống như một con giun có đuôi chuột. Sinh vật này dài khoảng 13cm, nhìn rất giống một chiếc xúc xích, có đuôi.

- Theo ước tính ngày 28/7 của Liên Hợp Quốc, tổng số 11.034 người bị ảnh hưởng bởi ngập lụt do vỡ đập thuỷ điện ở quận Sanamxai, tỉnh Attapeu, Lào, gây ra

- Quân đội Hàn Quốc sẽ rút ngắn dần thời gian nghĩa vụ quân sự. Theo kế hoạch Cải tổ quốc phòng 2.0, vừa được trình lên Tổng thống Moon Jae-in vào cuối tuần này, thời gian nghĩa vụ quân sự sẽ được giảm từ 21 tháng xuống còn 18 tháng vào năm 2022, Yonhap đưa tin.

{keywords}
Binh sĩ Hàn Quốc

- Trong số 114 người bị bắt vào đêm 27/7 vì tội đánh bạc ở Rawang, Selangor – Malaysia, có một bé gái 10 tuổi. Những người trên bị bắt khi cảnh sát tiến hành cuộc đột kích nhằm vào 10 địa điểm từ 6h tối 27/7 tới 1h sáng ngày 28/7.

Hoài Linh

 

Ngày này năm xưa: Kết cục bi thảm của kẻ sát nhân có thật trong phim kinh dị

Ngày này năm xưa: Kết cục bi thảm của kẻ sát nhân có thật trong phim kinh dị

Ngày 26/7/1984, Ed Gein, kẻ sát nhân chuyên lột da tử thi, chết trong tù vì biến chứng ung thư. Hắn là nguyên mẫu cho nhiều bộ phim kinh dị của Hollywood.

Ngày này năm xưa: Lời bóng gió chết người của Tổng thống Mỹ

Ngày này năm xưa: Lời bóng gió chết người của Tổng thống Mỹ

Ngày 25/7/1945, Tổng thống Mỹ Harry S.Truman nói bóng gió với nhà lãnh đạo Liên Xô Joseph Stalin rằng Mỹ đã phát triển thành công một loại vũ khí mới.

Ngày này năm xưa: Mỹ bắt giữ "quỷ ăn thịt người"

Ngày này năm xưa: Mỹ bắt giữ "quỷ ăn thịt người"

Jeffrey Dahmer là một trong những kẻ giết người hàng loạt khét tiếng nhất ở Mỹ, "quỷ ăn thịt người" vùng Milwaukee.