Chiếc máy bay chở khách số hiệu An-148 của hãng Saratov Airlines bị rơi không lâu sau khi cất cánh. 71 người gồm 65 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn không có cơ hội sống sót.

Máy bay mất tích sau khi rời sân bay Domodedovo ở Moscow và rơi xuống gần làng Argunovo, cách thủ đô Nga 80km về phía đông nam. An-148 đang trên đường tới thành phố Orsk ở vùng Urals, gần biên giới Nga - Kazakhstan.

{keywords}
Thế giới 24h: Máy bay khách Nga rơi tan tành

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy máy bay vỡ tan thành nhiều mảnh, rơi rải rác trên một cánh đồng tuyết phủ trắng xóa.

Tổng thống Vladimir Putin đã lập tức gửi chia buồn sâu sắc tới thân nhân những người xấu số. Cơ quan chức năng Nga đã chính thức mở một cuộc điều tra hình sự về vụ việc.

Trang Flightradar24 chuyên lần theo các chuyến bay viết trên Twitter rằng máy bay lao xuống với tốc độ 1.000m/phút (60km/h) khoảng 5 phút sau khi cất cánh.

Saratov Airlines hoạt động chủ yếu giữa các thành phố Nga và có một số điểm đến ở Armenia và Grudia.

Một số tin đáng chú ý ngày 11/2:

- Cơ quan Khí tượng của Hàn Quốc xác nhận một trận động đất 4,6 độ Richter xảy ra tại thành phố Pohang, phía đông nam nước này. Ít nhất 4 người bị thương nhẹ.

- Các quan chức bang Kentucky của Mỹ cho biết, một đối tượng đã xả súng giết chết 4 người trước khi tự sát tại khu vực Paintsville.

- 6 người chết gồm 5 binh sĩ và 9 dân thường bị thương trong một cuộc đấu súng giữa binh sĩ Ấn Độ và phiến quân tại bang Jammu và Kashmir. Vụ đấu súng kéo dài hơn 30 giờ đồng hồ vì quân đội muốn tránh thương vong và thiệt hại cho dân thường.

- Ít nhất 4 người bị thương nghiêm trọng khi một người đàn ông dùng kiếm tấn công tại một nhà thờ thuộc tỉnh Yogyakarta trên đảo Java của Indonesia.

- Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố đất nước của ông đã giáng "những đòn đích đáng" vào các lực lượng Iran và Syria, đồng thời cam kết có thêm hành động chống lại những kẻ thù của nước này sau sự vụ đụng độ nghiêm trọng nhất của Israel tại Syria kể từ khi chiến tranh tại đây nổ ra gần 7 năm qua.

- Kết quả khảo sát của hãng thông tấn Kyodo cho thấy tỷ lệ công chúng ủng hộ Nội các của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe gần như không thay đổi, ở mức 50,8%, trong khi hơn một nửa số người được hỏi muốn gia tăng sức ép với Triều Tiên nhằm giải quyết chương trình tên lửa và hạt nhân của nước này.

- Trong bối cảnh quan hệ giữa hai miền Triều Tiên đang có những tín hiệu khởi sắc, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence​ khẳng định Mỹ và các đồng minh sẽ luôn đoàn kết trong nỗ lực cô lập Triều Tiên.

Thanh Hảo

Xem robot viết câu đối Tết

Xem robot viết câu đối Tết

Hai robot (người máy) tại Bảo Kê, tỉnh Thiểm Tây đã thu hút sự chú ý của mọi người với kỹ năng viết thư pháp điêu luyện.

Cảnh báo đáng sợ về liên minh khủng bố hậu IS

Cảnh báo đáng sợ về liên minh khủng bố hậu IS

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng "không biến mất" mà có thể sẽ liên kết với al-Qaeda để tạo thành một lực lượng khủng bố tàn ác hơn.

Đội quân xe máy ùn ùn về quê đón Tết

Đội quân xe máy ùn ùn về quê đón Tết

Hàng vạn người lao động xa xứ tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, phía nam Trung Quốc đã chọn xe máy làm phương tiện để về quê đoàn tụ với gia đình trong dịp Tết Nguyên đán.

Thế giới 24h: Em gái Jong Un cảm giác quen thuộc với Seoul

Em gái Jong Un cảm giác quen thuộc với Seoul

Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cho hay, cô cảm thấy quen thuộc với Seoul dù đây là chuyến thăm Hàn Quốc lần đầu tiên.

Triều Tiên mời Tổng thống Hàn Quốc thăm Bình Nhưỡng

Triều Tiên mời Tổng thống Hàn Quốc thăm Bình Nhưỡng

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã mời Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tới thăm Bình Nhưỡng vào "một ngày sớm nhất", em gái của ông Kim Jong Un hôm nay (10/2) nói với nhà lãnh đạo Hàn Quốc.