Chiếc máy bay chở Hoàng tử Anh Harry và Công nương Meghan bị sét đánh khi đang trên đường tới Amsterdam, Hà Lan.

Xem đặc nhiệm Nga tiêu diệt phiến quân IS như trong phim

Ông Trump dọa phạt nặng Ảrập Xêút sau vụ nhà báo mất tích

Ảnh màu hiếm có về các vụ thử hạt nhân của Mỹ

Theo Daily Mail, vụ việc xảy ra vào hôm 21/9 vừa qua. Mũi chiếc máy bay Dassault Falcon 7X chở vợ chồng Hoàng tử Harry bị trúng tia sét 30 triệu vol. Khu vực trúng sét chỉ cách thiết bị điều hướng radar có vài cm. 

{keywords}
Ảnh: Daily Mail

Tuy nhiên, phi công đã kịp thời điều khiển chiếc máy bay hạ cánh an toàn xuống sân bay Schiphol ở Amsterdam và may mắn là không có ai bị thương. Chiếc máy bay được kiểm tra kỹ thuật và sửa chữa suốt hơn một tuần.

Những tin tức đáng chú ý khác trong ngày:

- Ngày 14/10, khoảng 9,5 triệu cử tri tại bang Bayern, Đức được kêu gọi tới các điểm bỏ phiếu để bầu ra một cơ quan lập pháp mới của bang này.

- Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 13/10 nhấn mạnh Washington cần lực lượng không gian bởi vì Nga và Trung Quốc đều đã có lực lượng này.

- Theo ông Trump, Thổ Nhĩ Kỳ phóng thích và trao trả mục sư Andrew Brunson là "một bước tiến lớn" hướng tới quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

- Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 14/10 dọa sẽ tấn công nhằm vào Phong trào vũ trang Hamas sau khi bạo lực lại bùng phát ở dải Gaza.

- Ảrập Xêút đã bác bỏ các đe dọa trừng phạt sau vụ nhà báo Jamal Khashoggi bị mất tích, đồng thời khẳng định sẵn sàng có các biện pháp đáp trả.

- Theo hãng thông tấn Reuters, Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã lên tiếng chỉ trích rằng Mỹ đang tìm kiếm "sự thay đổi chế độ" ở Tehran.

- Tổng thống Rouhani tự hào Mỹ đã thua trước “sự ngay thẳng và khôn ngoan” của nước Cộng hòa Hồi giáo khi rút khỏi thỏa thuận hạt nhân lịch sử.

- Bộ trưởng Quốc phòng Hà Lan Ank Bijleveld ngày 14/10 tuyên bố rằng, nước này hiện đang trong cuộc "chiến tranh mạng" với phía Nga.

- Theo Yomiuri, Chính phủ Nhật đang cân nhắc mua thêm 20 tiêm kích tàng hình F-35A của Mỹ để trang bị cho Lực lượng Phòng vệ trên không.

- Ít nhất 22 người, trong đó có nhiều trẻ em đã thiệt mạng khi chiếc xe tải chở người nhập cư lao xuống mương nước ở tỉnh Izmir, tây Thổ Nhĩ Kỳ.

- Hàn Quốc và Triều Tiên dự kiến đàm phán cấp chuyên viên vào 15/10, nhằm cụ thể hóa thỏa thuận đạt được ở hội nghị thượng đỉnh tháng trước.

- Theo phía Afghnistan, Taliban đã sát hại ít nhất 22 thành viên lực lượng an ninh trong các cuộc tấn công các chốt kiểm soát an ninh tại hai tỉnh.

- Đơn vị đổ bộ thuộc Lực lượng Phòng vệ trên bộ của Nhật Bản và lính thủy đánh bộ Mỹ đã tiến hành cuộc tập trận chung ở tây bắc Nhật Bản.

- Chính phủ Papua New Guinea bị dư luận trong nước cho là lãng phí khi quyết định mua dàn xe siêu sang trong dịp tổ chức hội nghị cấp cao APEC.

Dương Lâm

Thế giới 24h: Vén màn 'cuộc ẩu đả' giữa quan chức Mỹ-Trung

Thế giới 24h: Vén màn 'cuộc ẩu đả' giữa quan chức Mỹ-Trung

Bất đồng ngoại giao giữa Washington và Bắc Kinh được cho là đã leo thang thành xung đột khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thăm Trung Quốc hồi năm ngoái.

Thế giới 24h: Tuyên bố đanh thép của Triều Tiên

Thế giới 24h: Tuyên bố đanh thép của Triều Tiên

Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, ngày 12/10, tuyên bố nước này sẽ trường tồn kể cả 100 năm chịu trừng phạt, thông qua các biện pháp tự lực tự cường.

Thế giới 24h: Ông Trump phát ngôn sốc về TQ

Thế giới 24h: Ông Trump phát ngôn sốc về TQ

Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo có thể tiến hành nhiều việc hơn nữa để làm tổn thương tới nền kinh tế Trung Quốc và không có dấu hiệu chấm dứt cuộc chiến tranh thương mại đang leo thang với Bắc Kinh.

Thế giới 24h: Nghi vấn mới về máy bay mất tích MH370

Thế giới 24h: Nghi vấn mới về máy bay mất tích MH370

Những người quan tâm đến vụ MH370 đang yêu cầu Google điều tra nghi vấn các vệ tinh của hãng đã nhiều lần chụp được ảnh máy bay mất tích trong rừng rậm Campuchia.

Thế giới 24h: Nga-Trung siết chặt tay 'thách thức' Mỹ

Thế giới 24h: Nga-Trung siết chặt tay 'thách thức' Mỹ

Trợ lý Ngoại trưởng Trung Quốc Zhang Hanhui nói, hợp tác quốc phòng giữa Nga và Trung Quốc là hoàn toàn hợp pháp và Bắc Kinh sẽ tiếp tục thúc đẩy nó, bất chấp các biện pháp trừng phạt của Mỹ.

Thế giới 24h: Lý do Trung Quốc bắt cựu Giám đốc Interpol

Thế giới 24h: Lý do Trung Quốc bắt cựu Giám đốc Interpol

Giới chức Trung Quốc hôm 8/10 đã ra thông cáo nêu lý do bắt giữ cựu Giám đốc Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) Mạnh Hoành Vĩ .