Máy bay của hãng Mỹ Delta hạ cánh khẩn cấp vì có khói trong buồng lái, trong khi máy bay của hãng Ấn Độ GoAir hành động tương tự vì bị dọa bom. Mỹ hứng chịu trận bão tuyết rất nghiêm trọng còn Trung Quốc đang bị giá rét hoành hành.

Tin nổi bật

Ngày 23/1, một chiếc Boeing 757 của hãng hàng không Mỹ Delta đang trên đường đến Saipan, hòn đảo lớn nhất của quần đảo Bắc Mariana, đã phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Narita của Nhật Bản sau khi phát hiện có khói trong buồng lái.

{keywords}

Máy bay gặp sự cố khi đang chở 97 người, bao gồm cả hành khách và phi hành đoàn. Không ai bị thương trong vụ việc này.

Cùng ngày, một máy bay của hãng hàng không Ấn Độ GoAir đã phải hạ cánh khẩn cấp ở Nagpur khi đang trên hành trình từ Bhubaneswar tới Mumbai vì bị dọa bom. Hành khách đã được sơ tán ngay lập tức.

Thông tin cho biết, quản lý sân bay ở Nagpur đã nhận được một cuộc gọi nặc danh cảnh báo có bom trên máy bay. Tuy nhiên, sau khi sơ tán hành khách, nhà chức trách không phát hiện bất kỳ vật gì khả nghi.  

Phát ngôn viên của GoAir đã xác nhận thông tin trên. "Máy bay đã được kiểm tra xong và các hành khách đã trở lại máy bay", người này cho biết thêm.

Tin vắn

- Một trận bão tuyết nghiêm trọng đang đe dọa các bang Bờ Đông nước Mỹ, khiến người dân đổ xô đi tích trữ thực phẩm, còn chính quyền 6 bang phải ban bố tình trạng khẩn cấp. Nhiều nơi ở thủ đô Washington tuyết dày đến 80cm.

- Sau cuộc gặp ở Iran, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống nước chủ nhà Hassan Rouhani nhất trí mở rộng các quan hệ song phương để hình thành quan hệ đối tác chiến lược toàn diện.

- Theo báo Anh The Guardian, Điện Kremlin đã bác bỏ thông tin nói rằng vào cuối năm 2015, Tổng thống Putin phái đặc sứ sang Damascus để đề nghị Tổng thống Assad từ chức.

- Theo báo Anh The Express ngày 23/1, một số người di cư đang tạm trú tại TP Zwickau – Đức đã "đại náo" hồ bơi và bồn tắm nước nóng nơi công cộng bằng nhiều hành vi khiếm nhã.

- Tổng thống Pháp muốn kéo dài tình trạng khẩn cấp thêm 3 tháng nữa, khiến dư luận lo lắng về khả năng nước Pháp phải sống trong tình trạng khẩn cấp trong nhiều tháng hoặc nhiều năm.

- Hãng tin Nga Sputnik cho biết, Mỹ đang cân nhắc chuyển cơ sở thử nghiệm phòng thủ tên lửa Aegis ở Hawaii thành một căn cứ sẵn sàng chiến đấu thường trực để chống lại các cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo, sau khi Triều Tiên thử hạt nhân đầu tháng 1.

Tin ảnh

Trung Quốc đang phải đối mặt với đợt lạnh giá khủng khiếp trong tuần này, với nhiệt độ nhiều khu vực xuống tới mức -47 độ C. Theo hãng thông tấn Tân Hoa, đây được coi là đợt không khí lạnh tồi tệ nhất trong vòng 30 năm qua ở nước này.

{keywords}

Nhiệt độ ở vùng Nội Mông thấp đến mức nhiều người bị đóng tuyết ở lông mày, thậm chí nước nóng hất ra ngoài trời cũng đóng băng ngay lập tức. (Ảnh: Tân Hoa xã)

Phát ngôn

Ngày 23/1, Bộ trưởng Tư pháp Australia Michael Keenan cho biết, nước này đang nỗ lực kêu gọi hợp tác trong khu vực để chống lại "mối đe dọa" của chủ nghĩa cực đoan bạo lực.

Phát biểu tại Bangkok trong chuyến thăm Thái Lan để thảo luận các vấn đề an ninh, ông Keenan nói: "Khu vực này cũng phải đối mặt với các mối đe dọa như trên toàn cầu. Có một tổ chức ác độc đã có chỗ đứng ở Trung Đông – IS - và chúng tiếp tục 'xuất khẩu' khủng bố ra khắp thế giới".

Quan chức này khẳng định Australia sẵn sàng chia sẻ chuyên môn với các chính quyền trong khu vực. "Nếu chúng ta có thể làm cho những mối quan hệ bền chặt hơn thì nên làm vậy, vì mối đe dọa này sẽ còn bám lấy chúng ta trong một thời gian nữa và chúng ta càng phối hợp chặt chẽ bao nhiêu để giải quyết nó thì sẽ càng an toàn hơn cho người dân", ông nhấn mạnh thêm.

Sự kiện

Ngày 24/1/2011, ít nhất 35 người đã thiệt mạng, 180 người bị thương trong vụ đánh bom ở sân bay Domodedovo tại thủ đô Moscow của Nga.

Thanh Hảo