Các bức ảnh và video được Hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) công bố sáng 24/2 cho thấy, Triều Tiên đã tổ chức lễ tiễn nhà lãnh đạo lên đường công du Việt Nam một cách trọng thể tại ga Bình Nhưỡng vào chiều 23/2.

Các quan chức Triều Tiên, trong đó có Chủ tịch Quốc hội Kim Yong Nam và người dân đã xếp hàng dài, vẫy chào Chủ tịch Kim Jong Un.

{keywords}
Ông Kim Jong Un chuẩn bị lên tàu đến Việt Nam. (Ảnh: KCNA)

Sau khi duyệt đội danh dự, ông Kim đã bắt tay tạm biệt từng quan chức, dặn dò họ, rồi vẫy chào mọi người để lên đoàn tàu bọc thép khởi hành đến Việt Nam.

Theo KCNA, tháp tùng ông công du lần này có nhiều quan chức cấp cao của Triều Tiên, trong đó có em gái ông - bà Kim Yo Jong, trợ lý cấp cao - ông Kim Yong Chol, Ngoại trưởng Ri Yong Ho và Bộ trưởng Các lực lượng vũ trang nhân dân No Kwang Chol. Tuy nhiên, trong danh sách sách đoàn tháp tùng không có tên Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol Ju.

Một số tin tức đáng chú ý khác trong ngày 24/2:

- Máy bay vận tải IL-76 MD của Triều Tiên ngày 24/2 đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, chở theo siêu xe chống đạn của ông Kim Jong Un cùng hàng trăm lính tiền trạm.

- Ngày 24/2, các hãng thông tấn Nga dẫn lời Ngoại trưởng Sergei Lavrov cho biết, lực lượng quân cảnh Nga có thể được triển khai tại “vùng an toàn” dọc theo khu vực biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ.

- Truyền thông Iran đưa tin, nước này đã thử nghiệm thành công một loại tên lửa hành trình trong cuộc tập trận hải quân gần eo biển Hormuz vào thời điểm gia tăng căng thẳng với Mỹ.

- Cửa hàng bán quà lưu niệm bên ngoài Nhà Trắng đã ra mắt đồng xu lưu niệm mới nhân dịp Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 tổ chức tại Hà Nội vào ngày 27-28/2.

- Lễ kỷ niệm 30 năm Thiên Hoàng Nhật Bản Akihito trị vì được tổ chức tại Tokyo ngày 24/2 với sự tham dự của Thiên Hoàng và Hoàng Hậu.

- Ít nhất 24 người tại thị trấn Salamiyeh, Syria đã thiệt mạng sau khi một chiếc xe chở công nhân đã trúng mìn của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

- Ngày 24/2, Hoàng gia Ảrập Xêút đã chỉ định Công chúa Reema bint Bandar bin Sultan thay thế Hoàng tử Khalid bin Salman đảm nhiệm vai trò đại sứ tại Mỹ.

- Một máy bay chở khách đi từ Dhaka, thủ đô Bangladesh tới Dubai đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Chittagong, Bangladesh sau khi một tay súng được cho là tìm cách xông vào buồng lái.

- Ngày 24/2, các nguồn tin y tế cho biết số nạn nhân thiệt mạng do ngộ độc rượu tại bang Assam, đông bắc Ấn Độ tiếp tục tăng, ít nhất 150 người.

Sầm Hoa