Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un là Kim Yo-jong đã bắt tay Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông Pyeongchang hôm 9/2.

Khoảnh khắc ý nghĩa này đã được các nhiếp ảnh gia có mặt tại sự kiện ghi lại, RT đưa tin. 

{keywords}
Ảnh: Reuters

 

Ngoài ra, trong màn thể hiện sự đoàn kết bất ngờ, quan chức Hàn Quốc và Triều Tiên đã ngồi cạnh nhau, dưới bầu trời rực sáng vì pháo hoa trong lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông 2018.

Không lâu sau đó, các vận động viên của cả Triều Tiên lẫn Hàn Quốc đã cùng tiến vào sân vận động, vẫy lá cờ thống nhất của hai miền trên Bán đảo Triều Tiên. Đây là lần diễu hành chung đầu tiên của vận động viên hai nước kể từ năm 2007.

Các tin bài đáng chú ý khác:

- Chính phủ Mỹ hoạt động trở lại

Theo CBS, Quốc hội Mỹ đã thông qua một thỏa thuận ngân sách trị giá 400 tỷ USD vào sáng 9/2 (giờ địa phương) sau khi chính phủ liên bang phải dừng hoạt động một phần vào giữa đêm 8/2. Hạ viện thông qua dự luật với tỷ lệ phiếu là 240/186 sau khi Thượng viện đã nhất trí phê chuẩn. Nhà Trắng cho hay, Tổng thống Donald Trump đã ký để dự luật ngân sách trên trở thành luật, giúp chấm dứt tình trạng chính phủ phải đóng cửa lần 2 trong vòng chưa đầy một tháng.

- Phó Tổng thống Mỹ tránh ăn tối với lãnh đạo Triều Tiên

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã bỏ bữa tối mà Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in chủ trì vì không muốn ngồi chung bàn với Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên Kim Yong-nam. Thông tấn xã Yonhap đưa tin, ông Pence chạm trán ngắn với ông Kim Yong-nam nhưng cả hai đều tránh đối mặt trực tiếp với nhau. Phó Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên tới Hàn Quốc để dự khai mạc Thế vận hội mùa đông Pyeongchang.

- Sĩ quan Ấn Độ bị bắt vì đổi bí mật lấy ảnh khiêu dâm

Theo BBC, cảnh sát Ấn Độ đã bắt sĩ quan không quân Arun Marwaha, 51 tuổi, với cáo buộc chia sẻ thông tin mật qua mạng với các điệp viên Pakistan giả danh là những người mẫu nữ. Sĩ quan này được cho là đã đổi tài liệu mật lấy các bức ảnh khiêu dâm trên WhatsApp. Marwaha, huấn luyện viên nhảy dù, bị bắt hôm 8/2. Cảnh sát cho hay, không có bằng chứng nào về việc tiền được dùng để đổi thông tin mật.

- Thiệt mạng vì chụp ảnh tự sướng trên đường sắt

Một phụ nữ Thái Lan đã thiệt mạng trong khi chụp ảnh tự sướng cùng một người bạn trên đường ray tàu hỏa vào sáng sớm 8/2 tại nhà ga Samsen ở Bangkok. Sĩ quan cảnh sát Wissanusak Seub-in nói với BBC rằng nữ nạn nhân 24 tuổi bị thương nặng ở chân và đã chết trong viện sau đó. Bạn trai cô này bị thương nặng. Việc quay phim, chụp ảnh trước một đoàn tàu đang lao tới hiện là xu hướng vô cùng nguy hiểm.

- Pháp yêu cầu chấm dứt không kích Syria

Theo Reuters, hôm 9/2, Pháp yêu cầu chấm dứt các cuộc không kích tại Syria trong bối cảnh các máy bay chiến đấu liên tục tấn công vào thành trì của lực lượng nổi dậy ở gần Damascus. Theo một nhóm giám sát, các cuộc đánh bom của chính phủ Syria vào các điểm này đã làm 229 người thiệt mạng, đánh dấu tuần lễ chết chóc nhất tại khu vực của quân nổi dậy kể từ 2015.

- Đánh bom bên trong thánh đường ở Libya

Một người thiệt mạng và 37 người khác bị thương khi một vụ đánh bom kép xảy ra bên trong một thánh đường ở thành phố Benghazi, phía đông Libya hôm 9/2. Reuters dẫn lời cư dân địa phương cho hay, vụ nổ diễn ra trong buổi cầu nguyện và quả bom được kích hoạt từ xa bằng một điện thoại di động.

- Chiến đấu cơ tàng hình mới của TQ đi vào hoạt động

Trung Quốc đã giao máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ mới J-20 cho các đơn vị tham chiến. Máy bay này được kỳ vọng sẽ thu hẹp khoảng cách quân sự với Mỹ, không quân Trung Quốc cho biết hôm 9/2.

- Thái tử Đan Mạch vội vã rời Thế vận hội Pyeongchang về nước

Thái tử Đan Mạch Frederik đã rời Thế vận hội mùa đông ở Hàn Quốc và vội vã về nước để ở bên người cha đang nằm viện do tình hình ông này "xấu đi trầm trọng", hoàng gia Đan Mạch cho biết hôm 9/2. Hoàng thân Henrik, chồng của Nữ hoàng Margrethe, tuần trước được chẩn đoán là có khối u. Ông đã nhập viện sau khi ngã bệnh trong chuyến đi tới Ai Cập.

Hoài Linh

Chính phủ Mỹ dừng hoạt động lần 2 trong một tháng

Chính phủ Mỹ dừng hoạt động lần 2 trong một tháng

Chính phủ liên bang Mỹ sáng sớm nay 9/2 đóng cửa lần thứ hai trong vòng chưa đầy 3 tuần, sau khi Quốc hội không thể thông qua một dự luật về chi tiêu.

Em gái Jong Un rạng ngời trong chuyến thăm Hàn Quốc

Em gái Jong Un rạng ngời trong chuyến thăm Hàn Quốc

Bà Kim Yo Jong, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un bắt đầu chuyến thăm hiếm hoi tới Hàn Quốc vào hôm 9/2

Những bất ngờ trong cuộc diễu binh của Triều Tiên

Những bất ngờ trong cuộc diễu binh của Triều Tiên

Ngày 8/2, Triều Tiên đã tổ chức diễu binh kỉ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Triều Tiên tại Bình Nhưỡng.