Tổng thống Czech Milos Zeman, một trong số các chính trị gia nổi tiếng màu mè, lại vừa gây sốc sau khi đốt một chiếc quần lót nam màu đỏ cực lớn tại buổi họp báo.  

Ông Zeman đã tổ chức một cuộc họp báo bất ngờ hôm 15/6, làm dấy lên nghi ngờ rằng ông sẽ tuyên bố từ chức vì sức khoẻ yếu.

Tuy nhiên, khi tới dự họp, các nhà báo đã được chứng kiến một màn trình diễn lạ kỳ, với việc Tổng thống đốt cháy một chiếc quần lót nam, màu đỏ, cực lớn, giống chiếc quần mà một cặp đôi chơi khăm ở nước này đã cố tình treo nó lên cột cờ ở đỉnh dinh Tổng thống hồi 2015 nhằm phản đối ông Zeman.

“Tôi xin lỗi các nhà báo, những người bị tôi kiểm tra sự hiểu biết”, ông Zeman tuyên bố trước các phóng viên.

Tiếp đó, nhà lãnh đạo này đốt chiếc quần lót đỏ với sự trợ giúp của hai lính cứu hoả.

Khi ngọn lửa đã thiêu rụi chiếc quần lót quá cỡ, Tổng thống tuyên bố: “Thời đại của chính trị quần lót đã kết thúc”.

Các tin bài đáng chú ý khác:

- Gia đình các nạn nhân trong vụ thảm sát tại nhà hát Bataclan, Paris năm 2015 vừa đệ đơn kiện chính phủ Pháp sau khi có tin các binh sĩ chống khủng bố có mặt ngay ở bên ngoài một trong những nơi bị tấn công song nhận được lệnh không can thiệp và nộp súng cho cảnh sát.

- Một giáo viên ở Thuỵ Sĩ đã trở thành nhân vật xuất hiện trên trang nhất của các báo sau khi đeo mạng trùm kín mặt và đọc to một đoạn trong kinh Koran khi giảng bài về đạo Hồi. Hành động này dường như là nhằm thúc đẩy sự đa dạng.

- Tờ Le Figaro dẫn hai nguồn tin quân sự cho hay, lực lượng đặc nhiệm Pháp đã có mặt tại Yemen cùng với quân của Ảrập Xêút. Tuy nhiên, không có thông tin nào về các hoạt động của quân Pháp tại Yemen được tiết lộ.

- Ai Cập đã tăng 50% giá xăng, Bộ Dầu mỏ nước này cho biết hôm 16/6. Việc tăng giá xăng được thực hiện theo một kế hoạch cải tổ của Tổ chức Tiền tệ quốc tế, vốn kêu gọi nước này giảm trợ cấp đối với một số mặt hàng tiêu dùng. Bộ trưởng Dầu mỏ Tarek El Molla nói, việc tăng giá xăng sẽ giúp Ai Cập tiết kiệm 2,8 tỷ USD.

- Một trực thăng cứu hộ hôm 16/6 đã đâm xuống Côn Minh, thủ phủ của tỉnh Vân Nam, tây nam Trung Quốc. Theo đài truyền hình trung ương Trung Quốc, toàn bộ 3 thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng. Chiếc trực thăng gặp nạn khi đang thực hiện sứ mệnh cứu hộ khẩn cấp từ Côn Minh tới một bệnh viện ở Anning.

- Đơn vị điều phối Bỉ chuyên trách về những đe doạ, mỗi ngày nhận được 60 báo cáo của công dân nước này về những đối tượng có thể đặt ra mối đe doạ khủng bố. Việc này diễn ra sau khi một vụ đâm dạo và tấn công bằng súng xảy ra tại thành phố Liege.

- Lực lượng đặc biệt tinh nhuệ của Australia đã giết hại một người Afghanistan tàn tật, lấy chân giả của người này đem về trụ sở chính của lực lượng ở Perth dùng để uống bia, kết quả điều tra cho thấy. Cáo buộc tội ác chiến tranh trên chỉ là một trong số những buộc tội chống lại đơn vị đặc nhiệm triển khai ở Afghanistan này.

Hoài Linh

 

Ngày này năm xưa: Nữ phi hành gia đầu tiên vào vũ trụ

Ngày này năm xưa: Nữ phi hành gia đầu tiên vào vũ trụ

Ngày 16/6/1963, cựu công nhân dệt Liên Xô Valentina Tereshkova trở thành người phụ nữ đầu tiên, phi hành gia dân sự đầu tiên, đi vào vũ trụ.

Phản ứng hài hước của Putin khi xem trận khai mạc

Phản ứng hài hước của Putin khi xem trận khai mạc

Trận đấu mở màn World Cup có nhiều khoảnh khắc đáng nhớ, song hình ảnh khiến nhiều người nhớ nhất lại là phản ứng của Tổng thống Nga Putin khi theo dõi trận đấu.

Ông Trump bị chỉ trích 'đàm phán tồi' với Kim Jong Un

Ông Trump bị chỉ trích 'đàm phán tồi' với Kim Jong Un

Thượng nghĩ sĩ John McCain vừa lên tiếng chỉ trích Tổng thống Donald Trump về "chiến thuật đàm phán tồi" với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un trong cuộc gặp lịch sử ngày 12/6 ở Singapore.