Bình Nhưỡng đã không tổ chức cuộc tuần hành chống Mỹ thường niên nhân kỷ niệm 68 năm ngày bùng nổ Chiến tranh Triều Tiên (25/6/1950 - 25/6/2018).

Theo hãng tin AP, năm ngoái, hơn 100.000 người đã đổ xuống các con phố của thủ đô Bình Nhưỡng để hô vang khẩu hiệu "phản đối đế quốc Mỹ". Thậm chí, một bộ tem chống Mỹ đặc biệt cũng được phát hành.

{keywords}
Triều Tiên thường tổ chức tuần hành chống Mỹ vào dịp kỷ niệm ngày bùng nổ Chiến tranh Triều Tiên. (Ảnh: AP)

Tuy nhiên, lần đầu tiên trong nhiều năm qua, một cuộc tuần hành như vậy đã không diễn ra vào hôm 25/6 năm nay. Các hoạt động đấu tranh chống Mỹ thường kéo dài một tháng tại Triều Tiên và cao trào là vào ngày 27/7 khi Bình Nhưỡng tổ chức "Ngày chiến thắng".

Động thái trên đã cho thấy một sự thay đổi tích cực từ phía Triều Tiên sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump có cuộc gặp thượng đỉnh tại Singapore.

Ngoài ra, các công ty phương Tây chuyên tổ chức chuyến du lịch tới Triều Tiên cũng cho biết các món quà lưu niệm, tranh ảnh chống Mỹ tại khu phi quân sự đã biến mất khỏi các kệ hàng.

Một số tin tức đáng chú ý khác trong ngày 25/6:

- Ngày 25/6, người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và cứu hộ quốc gia Indonesia Muhammad Syaugi cho biết nước này đã xác định được vị trí tàu KM Sinar Bangun bị chìm ở hồ Toba, một trong những hồ nước sâu nhất thế giới.

- Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã giành được đa số phiếu bầu trong cuộc bầu cử ngày 24/6, vượt qua thách thức lớn nhất để tiếp tục lãnh đạo đất nước thêm một nhiệm kỳ.

- Hàn Quốc ngày 25/6 đã bắt đầu chọn lựa những người đủ điều kiện tham dự cuộc đoàn tụ với thân nhân tại khu nghỉ mát Núi Kumgang (Triều Tiên) từ 20-26/8.

- Chia sẻ với kênh NTV, Tổng thống Bashar al-Assad nói quân đội Syria sẽ giành lại quyền kiểm soát khu phía bắc bằng vũ lực nếu phe nổi dậy không chịu đầu hàng, đồng thời khẳng định Syria không dùng tiền của phương Tây để tái thiết đất nước sau chiến tranh.

- Ít nhất 86 người đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công có tổ chức nhằm vào khoảng chục ngôi làng tại bang Plateau, miền trung Nigeria.

- Truyền thông địa phương Mexico đưa tin, tất cả 28 các thành viên thuộc sở cảnh sát thị trấn Ocampo đã bị bắt giữ để thẩm vấn vì nghi có liên quan đến vụ ám sát một ứng viên thị trưởng.

- Phó thủ tướng Thái Lan Wissanu Krea-ngam cho biết, cuộc tổng tuyển cử được mong đợi tại quốc gia này sẽ được tổ chức trong khoảng thời gian từ 24/2-5/5/2019.

Sầm Hoa

Thế giới 24h: Công bố chi phí thượng đỉnh Trump-Kim

Thế giới 24h: Công bố chi phí thượng đỉnh Trump-Kim

Giữa nhiều ý kiến chỉ trích khác nhau, Bộ Ngoại giao Singapore quyết định công bố chi phí tổ chức hội nghị thượng đỉnh ngày 12/6 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Thế giới 24h: Quyết định gây sốc của ông Trump

Thế giới 24h: Quyết định gây sốc của ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ quyết định kéo dài các biện pháp trừng phạt Triều Tiên thêm một năm, dù gần đây ông có nhiều tuyên bố tích cực về quốc gia Đông Bắc Á này.

Thế giới 24h: Ukraina trừng phạt Nga

Thế giới 24h: Ukraina trừng phạt Nga

Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko, ngày 22/6, ký một sắc lệnh ban hành quyết định mới được thông qua, mở rộng các cấm vận chống lại nhiều công ty và thực thể Nga.

Thế giới 24h: Động thái gây ngạc nhiên từ Nhật

Thế giới 24h: Động thái gây ngạc nhiên từ Nhật

Nhật Bản ngừng các cuộc diễn tập sơ tán khi bị tấn công tên lửa, do cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều đã làm hạ nhiệt tình hình.

Thế giới 24h: Động thái lạ của TQ với Kim Jong Un

Thế giới 24h: Động thái lạ của TQ với Kim Jong Un

Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) ngày 19/6 đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã bắt đầu chuyến thăm Bắc Kinh trong hai ngày.