Tổng thống Mỹ và người đồng nhiệm Nga đều bình luận về cuộc 'gặp ngắn' tại Đà Nẵng, còi báo động vang khắp Bình Nhưỡng, phát hiện mồ chôn tập thể hàng trăm người ở Iraq...là những tin tức nổi bật 24h qua.



Theo BBC, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết đã có một 'cuộc thảo luận tốt đẹp' với người đồng cấp Nga Vladimir Putin khi hai ông có cuộc gặp ngắn tại Hội nghị thượng đỉnh APEC diễn ra tại Việt Nam.

Trên mạng xã hội Twitter, ông Trump đã gọi những kẻ không khuyến khích mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 nước là 'đáng ghét và ngu ngốc'.

'Đến khi nào tất cả những kẻ đáng ghét và ngốc nghếch nhận ra rằng, quan hệ tốt đẹp với Nga là điều tốt, không phải điều xấu. Lúc nào cũng đùa với chính trị - điều đó xấu cho đất nước chúng ta. Tôi muốn giải quyết các vấn đề Triều Tiên, Syria, Ukraina, chủ nghĩa khủng bố, và Nga có thể hỗ trợ đắc lực. '

Ông Putin nói với ông Trump rằng ông cảm thấy bị xúc phạm vì những cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Cộng đồng tình báo Mỹ trước đó kết luận Nga cố hướng các cuộc thăm dò theo chiều có lợi cho ông Trump.

Ông Trump nói: 'Ông ấy (Putin) nói hoàn toàn không can thiệp vào cuộc bầu cử'.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 11/11 đã mô tả Tổng thống Mỹ Donald Trump là một người lịch sự và dễ chịu. Theo Reuters, Tổng thống Nga nói rằng ông đã có cuộc đối thoại bình thường với người đồng cấp Mỹ tại hội nghị cấp cao APEC ở Việt Nam. Ông cho biết, cuộc gặp song phương giữa ông với ông Trump đã không diễn ra, là do hai bên không thu xếp được lịch làm việc, cũng như do một số vấn đề thủ tục.

Ông Putin khen ông Trump ‘lịch sự, dễ chịu’

Ông Putin khen ông Trump ‘lịch sự, dễ chịu’

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 11/11 đã mô tả Tổng thống Mỹ Donald Trump là một người lịch sự và dễ chịu.



Những tin đáng chú ý khác:

- Hôm 12/11, Iran đã bác bỏ lời kêu gọi của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngồi vào bàn đàm phán về vấn đề tên lửa đạn đạo của Tehran, viện dẫn chương trình tên lửa đạn đạo của nước này nhằm mục đích phòng thủ và không liên quan đến thỏa thuận hạt nhân ký kết với các cường quốc trên thế giới.

- Cảnh sát Indonesia sớm nay (12/11) đã bắn chết 2 người đàn ông tấn công các sĩ quan ở đảo Sumatra. AP dẫn lời phát ngôn viên Rikwanto của cảnh sát Indonesia cho biết, hai đối tượng bị bắn ở Dharmasraya, cách thủ phủ Padang 220km. Họ bị nghi đốt một đồn cảnh sát trên đảo khiến cả tòa nhà cháy rụi, rồi cố giết các sĩ quan bằng cung tên.

Còi báo động không kích rền vang khắp Bình Nhưỡng

Còi báo động không kích rền vang khắp Bình Nhưỡng

Những tiếng còi báo động không kích vừa vang lên khắp thủ đô Bình Nhưỡng giữa lúc tình hình trên bán đảo Triều Tiên tiếp tục căng thẳng.



- Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy dự kiến sẽ có chuyến thăm Catalonia lần đầu tiên kể từ khi ông áp đặt các biện pháp kiểm soát trực tiếp khu vực đông bắc đất nước này. Ông Mariano Rajoy kêu gọi tổ chức bầu cử vào tháng 12 tới. Trong khi đó, khoảng 750.000 người đã tham gia biểu tình đêm 11/11 để phản đối việc giam giữ các lãnh đạo khu vực.

- Một mồ chôn tập thể chứa ít nhất 400 xác đã được phát hiện tại khu vực gần Hawija, Iraq, một thành phố mới được giải phóng khỏi sự chiếm đóng của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hồi tháng trước.

- Tokyo đang tiến hành những bước cuối cùng để triển khai các hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis Ashore trên mặt đất, dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng nhằm tăng cường hệ thống phòng thủ tên lửa quốc gia.

Putin tuyên bố trả đũa Mỹ 'tấn công' truyền thông Nga

Putin tuyên bố trả đũa Mỹ 'tấn công' truyền thông Nga

Theo hãng tin AP, Tổng thống Nga Vladimir Putin hứa sẽ đáp trả hành động mà ông gọi là cuộc tấn công nhằm vào truyền thông Nga ở Mỹ.



- Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi ngày 11/11 cho rằng chuyến thăm của ông tới Philippines để tham dự Hội nghị cấp cao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN)-Ấn Độ cho thấy cam kết của New Delhi nhằm tăng cường quan hệ với các nước thành viên khối này và khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương nằm trong khuôn khổ chính sách "Hành động hướng Đông" của Ấn Độ.

- Hàng chục nghìn người dân Palestine đã tập trung tại Dải Gaza hôm 11/11 để tưởng nhớ ngày mất của lãnh đạo Yasser Arafat, đây là lần tưởng niệm đầu tiên kể từ năm 2007.

KN

Thế giới 24h: Máy bay Iran gặp nạn

Thế giới 24h: Máy bay Iran gặp nạn

Hôm 11/11, một máy bay quân sự của Iran đã bị rơi trong lúc huấn luyện chiến đấu, khiến phi công thiệt mạng.

Thế giới 24h: Các nguyên thủ siêu cường tấp nập tới Việt Nam

Thế giới 24h: Các nguyên thủ siêu cường tấp nập tới Việt Nam

Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Nga Putin..trong số các lãnh đạo 21 nền kinh tế APEC đã đặt chân tới Đà Nẵng, Việt Nam vào hôm 10/11.

Thế giới 24h: ‘Điểm khởi đầu lịch sử mới’

Thế giới 24h: ‘Điểm khởi đầu lịch sử mới’

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 9/11 nói quan hệ giữa nước này với Mỹ đang “ở điểm khởi đầu lịch sử mới”.

Thế giới 24h: Ông Trump nhiều khả năng gặp ông Putin ở Việt Nam

Thế giới 24h: Ông Trump nhiều khả năng gặp ông Putin ở Việt Nam

Nhiều khả năng Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng nhiệm Nga Vladimir Putin sẽ gặp nhau bên lề hội nghị thượng đỉnh APEC tại Việt Nam, Kremlin cho biết.

Thế giới 24h: Động thái bất ngờ của ông Trump với Triều Tiên

Thế giới 24h: Động thái bất ngờ của ông Trump với Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 7/11 bất ngờ dịu giọng với Triều Tiên, cho biết ông "đang đạt được nhiều tiến triển" trong nỗ lực nhằm buộc Bình Nhưỡng từ bỏ tham vọng tên lửa và hạt nhân của họ.

Thế giới 24h: Gợi ý đặc biệt của ông Trump

Thế giới 24h: Gợi ý đặc biệt của ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 6/11 nói, Nhật có thể bắn rơi tên lửa Triều Tiên khỏi bầu trời nếu nước này mua các vũ khí cần thiết từ Mỹ để làm việc đó.

Thế giới 24h: Tuyên bố thẳng thắn của ông Trump

Thế giới 24h: Tuyên bố thẳng thắn của ông Trump

Ông Trump đưa ra thông điệp thẳng thắn: "Không một ai, không chính quyền nào... nên đánh giá thấp quyết tâm của Mỹ".