Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cho hay, cô cảm thấy quen thuộc với Seoul dù đây là chuyến thăm Hàn Quốc lần đầu tiên. 

{keywords}
 

"Tôi không cảm thấy xa lạ", em gái đồng thời là đặc phái viên của nhà lãnh đạo Triều Tiên trả lời Tỉnh trưởng Gangwon Choi Moon-soon khi được hỏi cảm thấy thế nào về Seoul.

Mặc áo khoác màu rượu vang và quần đen, Kim Yo-jong đã dự tiệc tối tại một khách sạn ở Gangneung, do Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon chủ trì, Yonhap đưa tin.

Phái đoàn Triều Tiên tới Hàn Quốc hôm 9/2 và ở đây 3 ngày để dự lễ khai mạc Thế vận hội Mùa đông.

Cũng trong ngày 10/2, Kim Yo-jong đã chuyển lời mời thăm Bình Nhưỡng của ông Kim Jong Un tới Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Các tin bài đáng chú ý khác:

- Mỹ điều thêm hàng nghìn lính thủy đánh bộ tới Đông Á

Theo Wall Street Journal, Mỹ đang có kế hoạch đẩy mạnh sự hiện diện quân sự ở khu vực Đông Thái Bình Dương với việc điều thêm hàng nghìn lính thủy đánh bộ tới khu vực này. Mục tiêu của kế hoạch luân chuyển quân này là nhằm thuyết phục các nước Thái Bình Dương đứng về phía Mỹ.

- Chiến đấu cơ Israel bị bắn rơi tại Syria

Thông tấn xã Syria SANA cho biết, các đơn vị phòng thủ chống máy bay Syria hôm 10/2 đã bắn hạ một số máy bay chiến đấu của Israel đang tiến hành chiến dịch không kích nhằm vào các cơ sở quân sự ở Syria. Một trong các máy bay của Israel tham gia không kích đã rơi xuống phía bắc Israel và phi công vẫn an toàn, quân đội Israel xác nhận.

- Tổng thống Trump không cho công bố tài liệu liên quan tới Nga

Người đứng đầu Nhà Trắng đã quyết định không công bố một văn bản mật do các nghị sĩ đảng Dân chủ soạn thảo nhằm bác bỏ một tài liệu của đảng Cộng hòa, vốn cáo buộc FBI và Bộ Tư pháp thành kiến với ông Trump trong cuộc điều tra liên bang về Nga và cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Nhà Trắng tuyên bố, Tổng thống không thể giải mật văn bản của đảng Dân chủ vì nó chứa đựng nhiều thông tin nhạy cảm, có thể đe dọa an ninh quốc gia.

- Một người gốc Việt lĩnh án 21 tháng tù tại Anh

Anh Nhu Nguyen, 52 tuổi, một người Anh gốc Việt vừa nhận bản án 21 tháng tù giam sau khi nói dối là vợ và con trai thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn Tháp Grenfell, Anh và âm mưu bỏ túi 12.500 bảng Anh, vốn chỉ dành cho nạn nhân thảm họa này. Người đàn ông này đã đóng giả là một nạn nhân may mắn sống sót trong thảm họa khiến 71 người thiệt mạng. Anh Nhu Nguyen bị phát hiện nói dối sau khi đưa ra các số căn hộ khác nhau, một số không tồn tại và một có nạn nhân sống sót sinh sống.

- Xe hộ tống Thủ tướng Canada gặp nạn ở Mỹ

Một cảnh sát lái xe máy thuộc đoàn xe hộ tống Thủ tướng Canada Justin Trudeau và hai người khác bị thương trong một vụ tai nạn xảy ra ở California, Mỹ hôm 9/2 giờ địa phương. Chiếc xe chở ông Trudeau không dính líu tới vụ tai nạn, hãng tin ABC cho hay. Tai nạn xảy ra ở Thung lũng Simi, California sau khi ông Trudeau rời Thư viện và Bảo tàng Tổng thống Ronald Reagan.

- Truyền thông Triều Tiên đăng ảnh Tổng thống Hàn Quốc

Hình ảnh của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã xuất hiện trên truyền thông chính thống của Triều Tiên hôm 10/2. Theo đó, 4 bức ảnh của ông Moon được đăng trên tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng cầm quyền Lao động. Việc truyền thông Triều Tiên đăng ảnh một lãnh đạo Hàn Quốc là cực hiếm và đặc biệt khác thường. Triều Tiên hiếm khi gọi tên Tổng thống mà thường chỉ gọi là lãnh đạo.

Hoài Linh

Sự cố bất ngờ ở Thế vận hội Mùa đông

Sự cố bất ngờ ở Thế vận hội Mùa đông

Các đầu bếp chịu trách nhiệm nấu ăn cho đội tuyển Na Uy tại Hàn Quốc cho hay, họ đặt hàng 1.500 quả trứng nhưng lại nhận được gấp 10 lần như vậy.

Cuộc sống bí ẩn của em gái Kim Jong Un

Cuộc sống bí ẩn của em gái Kim Jong Un

Em gái Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đang trở thành tâm điểm chú ý của dư luận, khi bà là thành viên ruột thịt đầu tiên của gia đình quyền lực nhất Triều Tiên tới Hàn Quốc.

Mây sóng thần cuồn cuộn trên bầu trời Mỹ

Mây sóng thần cuồn cuộn trên bầu trời Mỹ

Một đám mây lớn có hình dáng giống những đợt sóng thần đã quét qua bầu trời của thành phố Richmond, bang Virginia (Mỹ).

Thế giới 24h: Khoảnh khắc trọng đại tại Thế vận hội Pyeongchang

Thế giới 24h: Khoảnh khắc trọng đại tại Thế vận hội Pyeongchang

Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un là Kim Yo-jong đã bắt tay Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông Pyeongchang hôm 9/2.