Phát ngôn viên của Tổng thống Nga là Dmitry Peskov cho hay, người đứng đầu Kremlin chỉ có rất ít thời gian nghỉ ngơi do phải chuẩn bị cho cuộc họp báo thường niên.

Một ngày của ông Trump diễn ra như thế nào?

Lá thư cảm động bà Hillary gửi một bé gái

Chính phủ Mỹ trước nguy cơ đóng cửa trong vài ngày tới

Sputniks dẫn lời ông Peskov nói, Tổng thống Putin phải tham gia rất nhiều cuộc họp quan trọng mà không thể trì hoãn được.

“Giữa những giờ nghỉ và cho tới đêm, Tổng thống còn phải xem xét một lượng lớn thông tin do các bộ trưởng chính phủ, trưởng các ban, các nhóm chuyên gia cung cấp”, ông Peskov lý giải khi trả lời phỏng vấn trên truyền hình.

Tổng thống Putin sẽ tổ chức họp báo thường niên vào ngày 20/12.

{keywords}
 

Các tin tức khác:

- Công dân Canada thứ 3 đã bị bắt giam ở Trung Quốc, tờ Bưu điện quốc gia Canada dẫn tin từ Bộ Ngoại giao nước này cho biết hôm 19/12. Tuy nhiên, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hua Chunying lại cho hay không biết gì về thông tin này.

- Nga ngày 19/12 cho biết sẽ không để Mỹ kiểm tra tên lửa hành trình có khả năng hạt nhân của nước này. Vấn đề này là tâm điểm cuộc tranh cãi giữa Washington và Moscow, vốn đe dọa phá vỡ hiệp ước các lực lượng tên lửa hạt nhân tầm trung.

- Chương trình Lương thực thế giới (WFP) ngày 19/12 tuyên bố cắt giảm viện trợ lương thực cho khoảng 190.000 người Palestine nghèo khổ ở Gaza và Bờ Tây, do thiếu hụt ngân sách.

- Nam Phi đã ban lệnh bắt giữ cựu Đệ nhất phu nhân Zimbabwe Grace Mugabe vì cáo buộc ẩu đả tại khu vực dành cho giới thượng lưu ở Johannesburg hồi năm ngoái, phát ngôn viên cảnh sát nước này cho biết hôm 19/12.

- Liên minh châu Âu ngày 19/12 vạch ra một loạt biện pháp ngắn hạn nhằm hạn chế sự ngắt quãng về giao thông đường không, các dịch vụ tài chính và thương mại nếu Anh rời khối này mà không có thoả thuận nào đạt được vào tháng 3 tới.

- Nhật dự định tiến hành các cuộc kiểm tra nồng độ cồn bắt buộc với các phi công, giới chức nước này cho biết hôm 19/12. Ý định trên được nêu ra sau khi hàng loạt chuyến bay ở nước này bị hoãn do phi công của các hãng hàng không Nhật say rượu.

Hoài Linh

Thế giới 24h: Putin cảnh cáo Mỹ

Thế giới 24h: Putin cảnh cáo Mỹ

Tổng thống Nga Putin tuyên bố sẽ đáp trả nếu Mỹ nhất quyết rút khỏi Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) đã có từ thời Chiến tranh Lạnh.

Thế giới 24h: Bằng chứng chống 'công chúa' Huawei

Thế giới 24h: Bằng chứng chống 'công chúa' Huawei

Mỹ tung ra bằng chứng cáo buộc bà Mạnh Vãn Chu, Giám đốc Tài chính Huawei, có hành vi gian dối nhằm lách các lệnh trừng phạt của Mỹ áp lên Iran.

Thế giới 24h: Ông Trump lo sốt vó

Thế giới 24h: Ông Trump lo sốt vó

Các nguồn thạo tin tiết lộ, Tổng thống Mỹ Donald Trump đang vô cùng lo lắng chuyện "bị bỏ rơi".