Các bức ảnh chụp công chúa Dubai "mất tích" Latifa với một cựu Cao ủy Liên Hợp Quốc về nhân quyền vừa được tiết lộ, Sky News ngày 24/11 đưa tin.

Giáng sinh ngập tràn yêu thương trên khắp thế giới

Bé trai Indonesia sống sót sau 12 tiếng bị chôn vùi vì sóng thần

Uy lực khủng của 'Quái thú Bắc cực' Nga

Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) cho biết, họ đã cung cấp bằng chứng Công chúa Sheikha Latifa đang ở nhà và sống cùng với gia đình tại Dubai nhằm bác bỏ "những cáo buộc sai lầm".

{keywords}
Công chúa Latifa (trái) và bà Mary Robinson. (Ảnh: Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế UAE)

Theo thông báo của cơ quan này, các bức ảnh chụp Công chúa Latifa cùng với bà Mary Robinson, cựu Cao ủy Liên Hợp Quốc về nhân quyền kiêm cựu Tổng thống Ireland đã được chụp vào hôm 15/12.

Công chúa Latifa là con gái của Sheikh Mohammed bin Rashid al-Maktoum, Tiểu vương Dubai và đồng thời là thủ tướng UAE. Trong một đoạn clip được lan truyền trên mạng, cô đã đưa ra những cáo buộc bị cha ngược đãi. Vào hồi tháng 3, Latifa đã tìm cách chạy trốn khỏi cuộc sống xa hoa tột đỉnh nhưng chỉ vài ngày sau, cô bị bắt và rồi biến mất bí ẩn.

Cho đến khi những bức ảnh được công bố, công chúa 33 tuổi đã không xuất hiện trước công chúng trong hơn 9 tháng.

Một số tin tức đáng chú ý khác:

- Theo số liệu thống kê công bố tối 24/12 của Cơ quan giảm nhẹ thiên tai Indonesia, số người thiệt mạng trong vụ sóng thần xảy ra tối 22/12 xung quanh Eo biển Sunda, nằm giữa đảo Sumatra và Java đã tăng lên 373 người. Ngoài ra, thảm họa này còn khiến 1.459 người bị thương và 128 người vẫn đang mất tích.

- Cũng theo cơ quan Cơ quan giảm nhẹ thiên tai Indonesia, hệ thống phao cảm biến sóng thần của nước này đã không hoạt động kể từ năm 2012 và không phát đi cảnh báo thảm họa khi trận sóng thần mới nhất ập tới.

- Khoảng 10h sáng ngày 24/12, một người đàn ông đã nổ 3 phát súng vào cửa sổ một nhà hàng ở khu phố mua sắm Avenue Louise, trung tâm Brussels, Bỉ rồi bỏ chạy. Các nhân chứng cho biết tay súng đã sử dụng một khẩu súng trường Kalashnikov. Rất may, không ai bị thương trong vụ tấn công.

- Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ James Mattis đã ký sắc lệnh rút binh sĩ Mỹ khỏi Syria trước khi từ chức. Hiện Mỹ có khoảng 2.600 quân nhân tại Syria. Việc rút quân được dự kiến bắt đầu trong vòng nhiều tuần tới và sẽ mất khá nhiều thời gian cho tới khi kết thúc.

- Tòa án chống tham nhũng Pakistan đã kết án cựu Thủ tướng Nawaz Sharif 7 năm tù giam sau khi ông Sharif không thể chứng minh được nguồn gốc thu nhập giúp ông sở hữu một nhà máy thép tại Ảrập Xêút.

- Giám đốc quản lý văn phòng và ngân sách Nhà Trắng Mick Mulvaney ngày 24/12 cho biết, nhiều khả năng việc chính phủ Mỹ dừng hoạt động một phần sẽ kéo dài quá ngày 28/12, tới khi Quốc hội mới nhóm họp.

- Hơn 2.100 người đã phải sơ tán sau trận động đất mạnh 5,8 độ richter xảy ra sáng sớm 24/12 tại huyện Tạ Thông Môn, khu tự trị Tây Tạng, Trung Quốc. Giao thông và dịch vụ viễn thông trong khu vực không bị gián đoạn. Tuy nhiên đã có thiệt hại về nhà cửa được ghi nhận.

Sầm Hoa

Thế giới 24h: Thủy thần tàn phá Indonesia

Thế giới 24h: Thủy thần tàn phá Indonesia

Thương vong do sóng thần ở Eo biển Sunda, nằm giữa hai đảo Sumatra và Java của Indonesia, đã lên đến hơn 1.000 người.

Thế giới 24h: Cảnh báo lạnh người của Nga

Thế giới 24h: Cảnh báo lạnh người của Nga

Nga tuyên bố việc huỷ bỏ một hiệp ước hạt nhân thời Chiến tranh Lạnh có thể dẫn tới chạy đua vũ trang và xung đột trực tiếp giữa một số khu vực trên thế giới.

Thế giới 24h: Lộ lý do Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đột ngột từ chức

Thế giới 24h: Lộ lý do Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đột ngột từ chức

Trong thông báo từ chức bất ngờ khiến nhiều người ngạc nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cho rằng Tổng thống Donald Trump có thể chọn một bộ trưởng khác "có quan điểm hợp với tổng thống hơn tôi".

Thế giới 24h: Putin hé lộ chuyện riêng tư

Thế giới 24h: Putin hé lộ chuyện riêng tư

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có những chia sẻ thú vị về chuyện kết hôn và sức khỏe cá nhân trong cuộc họp báo chiều 20/12.

Thế giới 24h: Putin cảnh cáo Mỹ

Thế giới 24h: Putin cảnh cáo Mỹ

Tổng thống Nga Putin tuyên bố sẽ đáp trả nếu Mỹ nhất quyết rút khỏi Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) đã có từ thời Chiến tranh Lạnh.