Ivanka Trump – con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump và là cố vấn cấp cao của ông – tuyên bố chuyến thăm đến Hàn Quốc là để tái khẳng định "cam kết mạnh mẽ và lâu dài" của Washington với người dân nước chủ nhà. 

Tuyên bố trên được Ivanka Trump đưa ra sau khi cô đặt chân tới sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc, trong chuyến thăm kéo dài 4 ngày.

Korea Herald dẫn lời một quan chức cho biết, Ivanka Trump giữ vai trò trưởng đoàn đại biểu Mỹ dự lễ bế mạc Thế vận hội Mùa đông ở PyeongChang ngày 25/2. Trong một thông cáo, Nhà Trắng cho biết con gái Tổng thống Mỹ dự kiến sẽ chúc mừng các vận động viên nước này tranh tài ở Olympic và tái khẳng định sức mạnh của liên minh Mỹ - Hàn.

"Thật hân hạnh khi được tới Hàn Quốc với phái đoàn của Mỹ. Chúng tôi rất vui mừng được tham dự Olympic mùa Đông 2018 để cổ vũ cho đoàn thể thao Mỹ, cũng như khẳng định cam kết mạnh mẽ và lâu dài của chúng tôi đối với người dân Hàn Quốc", Ivanka Trump bày tỏ.

{keywords}
Ivanka Trump và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In tại Nhà Xanh ở Seoul. (Ảnh: Reuters)

Tối 23/2, Ivanka Trump dùng bữa tối với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In - người đã nỗ lực sắp xếp một cuộc gặp giữa Phó Tổng thống Mỹ Pence và phái đoàn Triều Tiên. Cô được cho là đã sẵn sàng thảo luận với ông Moon về chính sách "áp lực tối đa" của cha mình.

Các tin đáng chú ý khác trong ngày 23/2:

- Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Trung Quốc (SPP) thông báo cựu Chủ tịch tỉnh Phúc Kiến​, ông Tô Thụ Lâm, bị buộc tội nhận hối lộ và lạm dụng quyền hạn. Tô Thụ Lâm từng giữ chức Tổng Giám đốc Tập đoàn Hóa dầu Trung Quốc (Sinopec) và Phó Bí thư Tỉnh ủy Phúc Kiến. Theo Tân Hoa xã, ông này đã nhận những tài sản lớn và lợi dụng chức vụ để làm lợi cho người khác.

- Ủy ban Thẩm tra tư cách đại biểu dự Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc ra thông cáo cho biết, 35 đơn vị bầu cử đã bầu chọn ra tổng cộng 2.980 đại biểu tham dự Kỳ họp thứ nhất Quốc hội Trung Quốc khóa 13. Danh sách các đại biểu này đã được đệ trình lên Ủy ban Thường vụ Quốc hội Trung Quốc để được phê chuẩn lần cuối cùng.

- Quân đội Philippines cảnh báo, các tay súng thánh chiến cực đoan bị đánh bật khỏi thành phố Marawi ở miền nam nước này nhiều tháng trước vẫn chưa từ bỏ mưu đồ thành lập một vương quốc Hồi giáo ở Đông Nam Á.

- Trong một động thái nhằm cải tổ chính quyền liên bang, chính phủ Nepal thông báo sẽ giới hạn số bộ trung ương từ 30 xuống 17 bộ. Quyết định được đưa ra nhằm đáp ứng quy định trong hiến pháp về số bộ không được phép vượt quá 25.

- Ủy ban bầu cử Maldives cho biết vòng 1 cuộc bầu cử tổng thống nước này sẽ được tổ chức vào đầu tháng 9 và công việc chuẩn bị cho bầu cử đã được bắt đầu từ bây giờ.

- Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu nói các cuộc không kích của quân đội chính phủ Syria tại khu vực Đông Ghouta là không thể chấp nhận được. Ông kêu gọi Nga và Iran hãy gây sức ép ngăn chặn điều này.

- Nhật Bản quyết định tăng cường hỗ trợ năng lực an ninh hàng hải cho các nước khu vực Ấn Độ Dương, trước tiên là với Sri Lanka và Djibouti.

Thanh Hảo

Tranh cãi nảy lửa về trưởng đoàn Triều Tiên thăm Hàn Quốc

Tranh cãi nảy lửa về trưởng đoàn Triều Tiên thăm Hàn Quốc

Hàn Quốc thông báo chấp nhận chuyến thăm dịp Thế vận hội Mùa đông của phái đoàn Triều Tiên do ông Kim Yong Chol dẫn đầu.

Triều  Tiên cử quan chức bị Hàn Quốc phạt tới dự bế mạc Olympic

Triều Tiên cử quan chức bị Hàn Quốc phạt tới dự bế mạc Olympic

Triều Tiên hôm 22/2 thông báo sẽ cử một phái đoàn cấp cao tới dự lễ bế mạc Thế vận hội mùa đông PyeongChang 2018.

Hàn Quốc chi bao nhiêu tiền đón em gái Jong Un?

Hàn Quốc chi bao nhiêu tiền đón em gái Jong Un?

Hàn Quốc đã chi hơn 220.000USD để đón tiếp em gái Chủ tịch Kim Jong Un cùng đoàn đại biểu Triều Tiên tại Thế vận hội Mùa đông 2018.

Kim Jong Un bất ngờ khen Hàn Quốc

Kim Jong Un bất ngờ khen Hàn Quốc

Chủ tịch Kim Jong Un khen ngợi "bầu không khí ấm áp của hòa giải và đối thoại" sau khi phái đoàn Triều Tiên từ Hàn Quốc về nước.

Xem đội quân sắc đẹp Triều Tiên 'làm nóng' khán đài ở Hàn Quốc

Xem đội quân sắc đẹp Triều Tiên 'làm nóng' khán đài ở Hàn Quốc

Trong bộ đồng phục đỏ, các cô gái xinh đẹp Triều Tiên đã "làm nóng" khán đài Thế vận hội mùa đông Pyeongchang Hàn Quốc 2018 với những chiêu cổ vũ vô cùng độc đáo.