Các thợ lặn Indonesia hôm nay (22/1) đã tìm thấy 5 thi thể vẫn còn ngồi ghế, thắt dây an toàn ở gần phần chính của chiếc máy bay AirAsia đâm xuống biển Java hồi tháng trước.


{keywords}

Sina đưa tin, phát hiện mới làm dấy lên hy vọng sẽ sớm tiếp cận được thân máy bay. Đến nay, thi thể 58 trong số 162 hành khách trên chuyến bay QZ8501 đã được tìm thấy.

"Các thợ lặn của chúng tôi đã tìm thấy 5 thi thể bị vùi lấp dưới bùn, gần thân máy bay. Họ vẫn còn thắt dây an toàn dính với ghế", S.B. Supriyadi, quan chức cơ quan cứu hộ chịu trách nhiệm phối hợp tìm kiếm cho hay.

"Chúng tôi tin rằng, họ bị trượt khỏi thân máy bay, cách đó từ 50-100m", quan chức trên cho hay.

Có 3 thi thể đã được vớt lên và đưa tới tàu chiến ở Banda Aceh, trong khi hai thi thể khác đang được đưa lên mặt nước.

Ông Supriyadi nói, các thợ lặn vẫn chưa vào được phần chính của máy bay, vốn được cho là có chứa thi thể hành khách và phi hành đoàn, do tầm nhìn ở dưới nước chỉ là 2m.

"Tuy nhiên, hôm nay là ngày trong, sáng rõ nên chúng tôi vẫn lạc quan rằng các thợ lặn có thể tiếp cận mảnh vỡ trên".

Phần thân chính của chiếc Airbus A320-200 được một tàu quân sự phát hiện đang nằm dưới đáy biển, tại một vùng nước nông, song dòng chảy mạnh và biển động khiến các thợ lặn không tiếp cận được nó.

Các hộp đen của máy bay đã được trục vớt vào tuần trước và các nhà điều tra vẫn đang phân tích nó.

Bộ trưởng Giao thông Indonesia Ignasius Jonan vừa cho hay, máy bay đã nâng độ cao nhanh bất thường, khiến máy bay chết máy và rơi xuống biển.

  • Hoài Linh