"Là một phần trong nỗ lực tiếp cận và hòa nhập của chính quyền mới, bắt đầu từ hôm nay, chúng tôi sẽ có một một phiên dịch viên ASL cho các cuộc họp báo hàng ngày của mình", Thư ký Psaki cho biết tại cuộc họp báo hôm 25/1.

{keywords}
Sẽ có thêm một phiên dịch viên ASL tại các buổi họp báo của chính quyền ông Biden. Ảnh chụp màn hình từ Youtube của Nhà Trắng

 "Tổng thống cam kết xây dựng một nước Mỹ hòa nhập hơn, công bằng hơn và dễ tiếp cận hơn cho mọi người dân Mỹ, bao gồm cả những người Mỹ khuyết tật và gia đình của họ", Thư ký Báo chí Nhà Trắng nói thêm.

Phiên dịch viên ASL đầu tiên có tên là Heather. Trên tivi, người này sẽ hầu như xuất hiện trong một màn hình ở góc dưới tại mỗi buổi họp báo của chính phủ Mỹ.

Theo CNN, động thái trên của chính quyền ông Joe Biden là một khác biệt lớn so với người tiền nhiệm Donald Trump. Trước đó, chính phủ của ông Trump bị Hiệp hội Quốc gia về người khiếm thính và 5 người khiếm thính khác đâm đơn kiện vào tháng 8 năm ngoái, vì không cung cấp phiên dịch viên ASL tại các buổi họp báo về tình hình dịch Covid-19.

Vào tháng 9/2020, một thẩm phán liên bang đã ra lệnhcho  chính quyền Tổng thống Trump phải cung cấp phiên dịch viên ASL tại mỗi buổi họp báo tại Nhà Trắng, bắt đầu từ ngày 1/10 trong năm, bằng hình thức trực tiếp hoặc qua video.

Việt Anh

Ông Biden ký sắc lệnh củng cố ngành sản xuất ở Mỹ

Ông Biden ký sắc lệnh củng cố ngành sản xuất ở Mỹ

Động thái ký sắc lệnh trên để thực hiện cam kết thúc đẩy sản xuất trong nước và tạo điều kiện sử dụng lao động nội địa khi tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Mỹ sẽ có nữ bộ trưởng tài chính đầu tiên

Mỹ sẽ có nữ bộ trưởng tài chính đầu tiên

Nếu được Thượng viện chấp thuận, bà Janet Yellen sẽ là nữ Bộ trưởng Tài chính Mỹ đầu tiên trong lịch sử hơn 230 năm qua của cơ quan này.