Các nhà nghiên cứu Mỹ tin rằng, họ đã tìm được địa điểm chính xác đặt nhà máy làm giàu uranium tối mật của Triều Tiên.

Cơ sở trên giữ vai trò sống còn trong việc phát triển uranium để chế tạo vũ khí. Nhà máy được cho là ẩn mình trong một ngọn núi, được ngụy trang là nơi sản xuất các bộ phận máy bay. Nhà máy nằm gần một căn cứ không quân. 

{keywords}

Theo Daily Mail, các chuyên gia Mỹ khẳng định đã tìm thấy phòng thí nghiệm tối mật của các nhà khoa học hạt nhân Triều Tiên nhờ công nghệ vệ tinh thương mại. Báo cáo của Viện Khoa học và an ninh quốc tế cho hay, họ đã nghi ngờ từ lâu rằng Triều Tiên có thể chưa tiết lộ hoàn toàn các cơ sở hạt nhân.

Việc khẳng định địa điểm cơ sở hạt nhân tối mật trên là rất quan trọng đối với sự thành công của bất kỳ thỏa thuận nào trong tương lai, nhằm hủy bỏ chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

{keywords}

Nhà máy mới bị phát hiện, nằm cách khu liên hợp hạt nhân Yongbyon hơn 40km, có thể giữ vai trò chủ chốt trong phát triển các máy li tâm, dùng để tinh chế và làm giàu uranium.

Chương trình hạt nhân Triều Tiên dựa trên uranium được làm giàu và plutonium được phân tách từ các thanh nhiên liệu lò phản ứng đã qua sử dụng.

  • Hoài Linh

Nữ nghị sĩ Mỹ bị lộ băng sex

Hạ nghị sĩ đảng Dân chủ Stacey Plaskett đã yêu cầu cảnh sát điều tra sau khi "băng sex" của bà bị rò rỉ lên mạng.

Tàu ngầm hạt nhân Anh đâm vào tàu buôn

Tàu ngầm hạt nhân HMS Ambush của Anh đã đâm phải một tàu buôn trong khi đang nổi lên mặt nước ở gần Gibraltar.

Tổng thống Philippines nổi giận vì yêu cầu tự phụ của TQ

Một trợ lý thân cận của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho biết, nhà lãnh đạo này đã nổi giận vì cảm thấy bị Trung Quốc giễu cợt.