Hãng thông tấn Reuters, dẫn thông tin từ một quan chức Anh hôm 5/5, cho biết: "Hai thành viên của phái đoàn Ấn Độ đã dương tính với Covid-19, vì vậy, toàn bộ phái đoàn hiện phải tự cách ly".

Vị quan chức này nói thêm rằng, việc cách ly được thực hiện theo các quy định kiểm dịch nghiêm ngặt tại hội nghị G7 được chính phủ Anh đưa ra từ trước. Theo đó, tất cả các thành viên dự hội nghị sẽ phải làm xét nghiệm hàng ngày.

{keywords}
Ngoại trưởng Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar trong cuộc gặp với Bộ trưởng Nội vụ Anh Priti Patel hôm 4/5

Theo trang tin của BBC, Ngoại trưởng Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar đã rút khỏi các cuộc gặp trực tiếp sau khi "biết được mình có tiếp xúc với các trường hợp nghi nhiễm Covid-19". Dù đã có buổi gặp trực tiếp với Bộ trưởng Nội vụ Anh Priti Patel vào hôm 4/5. nhưng ông Jaishankar cho biết sẽ tham dự các cuộc họp còn lại của hội nghị G7 qua hình thức trực tuyến.

Dù vậy, BBC cũng cho biết 2 trường hợp nhiễm Covid-19 từ phái đoàn Ấn Độ đã được xét nghiệm từ trước, và chưa có trường hợp nào đi vào bên trong địa điểm diễn ra các cuộc họp. Bên cạnh đó, Ngoại trưởng Jaishankar vẫn có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona.

Ấn Độ không nằm trong nhóm các quốc gia thuộc khối G7, nhưng phái đoàn nước này vẫn được tham dự các cuộc họp trong khối với tư cách khách mời.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Việt Anh

Ấn Độ tang thương trong "sóng thần" Covid-19, đạp đổ mọi kỷ lục thế giới

Ấn Độ tang thương trong "sóng thần" Covid-19, đạp đổ mọi kỷ lục thế giới

Ấn Độ bị nhấn chìm trong làn sóng đại dịch Covid-19, với số ca nhiễm mới mỗi ngày cao chưa từng có trên thế giới.