Báo The Hill đưa tin, nghị sĩ Sean Patrick Maloney của New York), phụ trách nhánh chiến dịch của đảng Dân chủ, và nghị sĩ Pramila Jayapal, Chủ tịch Hội cấp tiến, đã soạn thảo Đạo luật Khôi phục và thực thi trách nhiệm giải trình của các tổng thống (REAP).

{keywords}
Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đang đối mặt một số cuộc điều tra. Ảnh: Reuters

Dự luật này cải tổ Đạo luật Cựu tổng thống năm 1958 bằng cách tước đi của các cựu tổng thống bị kết trọng tội khoản lương hưu hàng năm 219.200USD, không gian văn phòng và ngân sách trả cho nhân viên. Tuy nhiên, nó không ảnh hưởng đến hoạt động bảo vệ suốt đời của Cơ quan Mật vụ đối với các cựu tổng thống bị kết án.

REAP sẽ chính thức được trình lên Quốc hội Mỹ trong ngày 25/2, khi các nghị sĩ Maloney và Jayapal kêu gọi thêm sự ủng hộ.

The Hill cho biết thêm, dự luật không đề cập cụ thể tên của bất kỳ cựu tổng thống nào nhưng đó dường như là hành động nhằm vào ông Donald Trump.

Tổng thống thứ 45 của Mỹ đã được Thượng viện tuyên trắng án sau khi Hạ viện buộc ông tội kích động cuộc bạo loạn ở tòa nhà Quốc hội hôm 6/1. Ông hiện phải đối mặt với một số cuộc điều tra hình sự và dân sự cả về thuế lẫn công việc kinh doanh gia đình.

Thanh Hảo

Tổng thống Biden đảo ngược lệnh cấm của ông Trump về thẻ xanh

Tổng thống Biden đảo ngược lệnh cấm của ông Trump về thẻ xanh

Các biện pháp thời Tổng thống Donald Trump hạn chế nhiều người xin thị thực, viện dẫn cần phải bảo vệ việc làm của người Mỹ giữa đại dịch Covid-19.

Con trai cựu Tổng thống Trump bị triệu tập lấy lời khai

Con trai cựu Tổng thống Trump bị triệu tập lấy lời khai

Theo hãng tin CNN, ông Donald Trump Jr đã bị triệu tập để lấy lời khai trong vụ kiện sử dụng sai quỹ nhậm chức của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi 2017.