Hãng thông tấn Reuters, dẫn thông báo từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, cho biết 3 trong số 16 ca nhiễm Covid-19 mới ngoài cộng đồng được nước này ghi nhận hôm 21/9 là ở Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang. 

Một trong số các ca nhiễm mới ở Cáp Nhĩ Tân được phát hiện khi người này đến xét nghiệm Covid-19 tại một bệnh viện địa phương. Hai trường hợp còn lại, được cho là có tiếp xúc gần với trường hợp đầu tiên, từng bị cách ly lần đầu tại Quảng Châu sau khi mới trở về Trung Quốc từ Philippines, và bị cách ly thêm lần nữa khi về lại Cáp Nhĩ Tân.

Thời điểm gần nhất thành phố này ghi nhận các ca nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng là từ ngày 4/2 năm nay.

{keywords}
Cảnh sát Trung Quốc mặc đồ bảo hộ tại sân bay Cáp Nhĩ Tân hôm 11/4. Ảnh: Reuters

Giới chức Cáp Nhĩ Tân hôm 21/9 đã nhanh chóng yêu cầu người dân không rời khỏi thành phố nếu không có lý do cần thiết. Các tụ điểm trong nhà như rạp chiếu phim, phòng tập thể dục và phòng chơi mạt chược đều bị đóng cửa, trong khi các địa điểm du lịch của thành phố bị yêu cầu hạn chế lưu lượng khách tham quan.

Bên cạnh đó, thành phố cũng sẽ đình chỉ các lớp học ngoại tuyến tại tất cả các trường mẫu giáo, tiểu học và trung học trong vòng 1 tuần kể từ ngày 22/9, truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin vào cuối ngày 21/9.

Hiện vẫn chưa rõ liệu các ca nhiễm mới ở Cáp Nhĩ Tân có liên quan đến đợt bùng phát dịch Covid-19 đang diễn ra ở tỉnh Phúc Kiến hay không. Theo thông báo từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc vào hôm nay (22/9), các thành phố Hạ Môn và Phủ Điền ở Phúc Kiến đã báo cáo tổng cộng 13 ca nhiễm mới trong ngày 21/9, giảm so với số ca nhiễm trung bình mỗi ngày của tỉnh được ghi nhận vào tuần trước. 

Hiện tại, 4 thành phố ở tỉnh Phúc Kiến từng ghi nhận các ca nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng như Phủ Điền, Hạ Môn, Tuyền Châu và Chương Châu đều đã yêu cầu người dân không được rời khỏi thành phố nếu không có lý do cần thiết. Các thành phố này cũng đã phong tỏa những khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao, đóng cửa nhiều địa điểm công cộng, đình chỉ một số dịch vụ xe khách đường dài và tạm dừng việc học ngoại tuyến tại các trường mẫu giáo, tiểu học và trung học.

>>> Cập nhật tình hình dịch Covid-19 mới nhất

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).

Việt Anh

Thế giới vượt 230 triệu người nhiễm Covid-19, New York ra quy định mới

Thế giới vượt 230 triệu người nhiễm Covid-19, New York ra quy định mới

Thế giới ghi nhận thêm 430.500 ca nhiễm mới và 7.800 ca tử vong vì Covid-19 trong 24 giờ qua.

Cách Singapore 'dò đường' sống chung với Covid-19

Cách Singapore 'dò đường' sống chung với Covid-19

Chỉ 60 người nhiễm Covid-19 tử vong ở Singapore kể từ khi đại dịch xuất hiện, và 82% dân số nước này đã được tiêm vắc xin đủ liều.