Hai thiết bị đầu tiên được tìm thấy ở bến tàu điện ngầm trên phố Fulton - Chỉ huy Cảnh sát Giao thông thành phố Edward Delatorre cho biết trong cuộc họp báo về vụ việc. Hai sĩ quan chống khủng bố đang tuần tra khu vực này và đã được thông báo về các vật thể khả nghi. Nhà chức trách đã đến hiện trường và tìm thấy hai nồi cơm điện trống rỗng. 

Một chiếc nồi thứ ba đã được tìm thấy ở góc Phố 16 và Đại lộ 7, bên cạnh một đống rác. Ông Delatorre cho biết chiếc nồi này “có thể liên quan đến hai chiếc còn lại hoặc không”.

{keywords}
Ba vật thể khả nghi được xác định là ba chiếc nồi cơm điện cùng chủng loại.

Cả ba chiếc nồi này đều thuộc cùng một chủng loại - Cố vấn Tình báo và Chống khủng bố John Miller cho biết. Ông Miller cho biết thêm rằng cảnh sát đã xem lại đoạn video từ bến tàu điện ngầm. Đoạn video này ghi lại hình ảnh một người đàn ông da trắng có độ tuổi trong khoảng 20 đến 30, tóc sẫm màu, đẩy một chiếc xe đẩy siêu thị và để lại hai chiếc nồi cơm điện ở hiện trường.

“Dĩ nhiên là chúng tôi muốn nói chuyện với người này”, ông Miller nói, nhưng cho biết ông sẽ không gọi người này là một “nghi phạm” vào thời điểm này.

Hiện tại, cơ quan chức năng đang điều tra với giả thuyết rằng đây là một trò chơi khăm, ông Miller cho biết. Tuy vậy, ông vẫn khẳng định: “Nhưng dù sao thì, chúng tôi cũng vẫn muốn xác định danh tính người này, tìm thấy anh ta, nói chuyện với anh ta, vì chúng tôi cần thêm thông tin từ anh ta”.

“Tôi không biết động cơ của việc này là gì”, ông nói thêm, “liệu có phải là nhằm gây sợ hãi và báo động đối với người dân xung quanh, hay chỉ là anh ấy đang bỏ đi những vật dụng không cần dùng đến nữa”.

Vụ việc này xảy ra gần 3 năm sau ngày một quả bom đặt trong nồi áp suất phát nổ ở khu vực Chelsea của thành phố New York, khiến ít nhất 30 người bị thương. Chính quyền tin rằng đó là cuộc tấn công khủng bố với động cơ thánh chiến đầu tiên xảy ra ở thành phố này kể từ vụ tấn công ngày 11/9/2001.

Anh Thư