Theo báo Independent, các quan chức ở Frostproof thuộc hạt Polk, bang Florida tuần này đã phê chuẩn đề xuất của thị trưởng thành phố nhằm chọn 7 ngày đầu tiên của tháng Hai để vinh danh cựu tổng thống.

{keywords}
 

Frostproof là thành phố có khoảng 3.180 dân, với hơn 90% là các nhóm người thiểu số da trắng gốc Tây Ban Nha và Mỹ Latinh. Thị trưởng thành phố đã đề xuất "tuần Donald J Trump" sau khi ông Trump giành được sự ủng hộ áp đảo, lên tới 75% phiếu cử tri tại đây.

"Thời ông Trump làm tổng thống, Mỹ đã có thêm hàng triệu việc làm mới, bao gồm cả hơn 1,2 triệu việc làm trong lĩnh vực sản xuất và xây dựng, đồng thời lập ra 9.000 khu vực ưu đãi thuế và việc làm", trích thông cáo của nhà chức trách Frostproof.

Hạ nghị sĩ Cộng hòa Anthony Sabatini ca ngợi Frostproof là thành phố đầu tiên của nước Mỹ chọn vinh danh ông Trump. Hồi tháng Một, chính nhà lập pháp này cũng bảo trợ một đề xuất tái đặt tên đường cao tốc 27 của Mỹ chạy qua bang Florida là "cao tốc Tổng thống Donald J Trump".

Tuy nhiên, ý tưởng của ông Sabatini đã vấp phải sự phản đối của các đồng nghiệp đại diện bang Florida tại Hạ viện. Tờ Washington Post đưa tin, hai Hạ nghị sĩ Dân chủ của bang là Joaquin Castro và Linda T Sánchez đã thông báo dự định đệ trình luật cấm đặt tên ông Trump cho các tài sản liên bang sau vụ những người ủng hộ cựu tổng thống tràn vào trụ sở quốc hội, gây bạo loạn chết người trên đồi Capitol ở thủ đô Washington ngày 6/1.

Tuấn Anh

Lợn biển bị rạch tên ông Trump trên lưng

Lợn biển bị rạch tên ông Trump trên lưng

Một chú lợn biển bị phát hiện với vết rạch tên Tổng thống Trump sau lưng đang khiến dư luận Mỹ phẫn nộ.

Florida khước từ đề xuất lấy tên ông Trump đặt cho sân bay

Florida khước từ đề xuất lấy tên ông Trump đặt cho sân bay

Tên của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ không được dùng để đặt cho sân bay ở hạt Palm Beach và các khu vực khác phía nam bang Florida như mong muốn của ông sau khi mãn nhiệm.