Mưa lớn kéo dài đã gây ra tình trạng lũ lụt tồi tệ nhất trong 70 năm qua tại tỉnh Tứ Xuyên, khi mực nước hàng chục con sông tràn bờ và gây úng ngập cho các vùng đô thị, nhất là thành phố Lạc Sơn gần như chìm trong biển nước.

Theo RT, lũ lụt đã khiến 1.000 người dân sống ở thị trấn Phong Châu thuộc địa phận thành phố Lạc Sơn bị mắc kẹt. Chính quyền địa phương sau đó đã phải điều động nhiều trực thăng chở đồ ăn, nước uống và các nhu yếu phẩm tới cho người dân bị nạn.

Lũ lụt cũng gây ảnh hưởng tới danh thắng tượng Đại Phật ở Lạc Sơn, khi nước lũ dâng cao tới chân bức tượng có tuổi đời hơn 1.200 năm này, khiến các ngành chức năng phải áp dụng nhiều biện pháp để bảo vệ di tích khỏi lũ lụt.

Hãng tin RT ước tính, đã có hơn 100.000 người sống ở các vùng chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt tại tỉnh Tứ Xuyên được sơ tán tới nơi an toàn.

{keywords}
Quân đội Trung Quốc được điều động tới thành phố Lạc Sơn chống lũ. Ảnh: THX
{keywords}
Hàng cứu trợ được chuyển tới thành phố Lạc Sơn. Ảnh: THX
{keywords}
Một số người dân thị trấn Phong Châu, Tứ Xuyên được sơ tán. Ảnh: THX
{keywords}
Nước lũ tràn tới chân tượng Đại Phật ở Lạc Sơn, Tứ Xuyên. Ảnh: THX
{keywords}
Quân y tiến hành cứu người bị nạn. Ảnh: THX
{keywords}
Một em bé sống tại thị trấn Phong Châu, Tứ Xuyên được sơ tán khỏi vùng lũ. Ảnh: THX

Tuấn Trần

Tứ Xuyên 'tả tơi' vì mưa lũ, nước cuồn cuộn đổ về Tam Hiệp

Tứ Xuyên 'tả tơi' vì mưa lũ, nước cuồn cuộn đổ về Tam Hiệp

Những cơn mưa xối xả đang vùi dập tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc, gây lũ lụt nghiêm trọng chưa từng có và khiến lượng nước khổng lồ cuồn cuộn đổ về phía đập Tam Hiệp.

Mưa lũ khủng khiếp, Trung Quốc sơ tán hàng vạn dân

Mưa lũ khủng khiếp, Trung Quốc sơ tán hàng vạn dân

Cơ quan Phòng chống lũ lụt và hạn hán Tứ Xuyên (Trung Quốc) cho biết, mưa lớn đã buộc chính quyền tỉnh này nâng cảnh báo thiên tai từ màu vàng lên màu cam trong ngày 16/8.